svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ตร.จัดระเบียบที่จอดรถ สน.ทั่วประเทศ

20 ตุลาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน การปลดป้ายที่จอดรถของตำรวจ ไม่จำเป็นต้องทำทุกสถานีตำรวจ / แต่ยังจำเป็นต้องจัดสรรที่จอดรถให้กับประชาชนอย่างเหมาะสม


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา บอกถึงกรณีมีคำสั่งให้ทุกสถานีตำรวจให้บริการประชาชน กำชับให้สถานทีตำรวจทั่วประเทศเน้นการให้บริการประชาชนเป็นหลัก รวมถึงการปลดป้ายที่จอดรถว่า ไม่จำเป็นที่สถานีตำรวจทุกแห่งต้องปลดป้ายที่จอดรถ ผู้กำกับการ รองผกก. ออก เพราะหากเดิมจัดสรรไว้อย่างเหมาะสมแล้ว ซึ่งนโยบาย คือให้จัดสรรที่จอดรถให้ประชาชนให้เหมาะสม ตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดไว้อยู่แล้วว่า สถานีตำรวจทุกแห่งต้องจัดสถานที่จอดรถให้ประชาชนอย่างน้อย 3 ที่ สำหรับผู้พิการ อย่างน้อย 1 ที่ หากสน.ใดจัดสรรไว้อย่างเหมาะสมแล้วก็ถือว่าดี แต่หากสถานีใดยังไม่ดำเนินการก็ให้ดำเนินการให้เหมาะสม ขอให้ตำรวจเสียสละให้พื้นที่สำหรับประชาชนเพิ่มมากขึ้น
ก่อนหน้านี้ ผบ.ตร. มีนโยบายให้ทุกสถานีตำรวจ ทั่วประเทศทั้ง 1,467 แห่ง เป็นโรงพักเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง เริ่มตั้งแต่สถานที่จอดรถของประชาชนที่มาติดต่อราชการ จะต้องมีอย่างน้อย 4 ที่โดยให้นำที่จอดรถของ ผกก.และระดับรองผกก.ทุกสน.ใช้เป็นที่จอดรถของประชาชน ให้บริการที่เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามข้อมูล หรือคดีความ โดยต้องเห็นผลภายใน 3 เดือน ส่วนการเปรียบเทียบปรับทุกสน. จะต้องเพิ่มระยะเวลา ให้ประชาชนที่จะเข้ามาชำระค่าปรับได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline