svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.ชี้มี จนท.รัฐ เกี่ยวข้องคดีระเบิด

01 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุ มีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับขบวนการวางระเบิดบึ้มราชประสงค์ ขณะที่ชายที่ถูกจับพร้อมอุปกรณ์ระเบิด ที่อาพาร์เม้นในเขตหนองจอก อาจไม่ใช่ชายเสื้อเหลืองในกล้องวงจรปิด ที่ก่อเหตุวางระเบิดราชประสงค์

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง บอกว่า (ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารจับกุมชายชาวต่างชาติต้องสงสัยเป็นหนึ่งในขบวนการลอบวางระเบิดที่บริเวณศาลท้าวมหาพรหมแยกราชประสงค์และที่ท่าน้ำสาทรได้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งย่านหนองจอก
การออกหมายจับคาดว่าจะมีเพิ่มเติมกี่คนนั้นต้องรอศาลว่าจะอนุมัติให้ออกหมายจับกี่คน โดยกระแสข่าวควบคุมชาวปาเลสไตน์4 คน มาสอบสวนนั้นยังไม่ขอเปิดเผย เช่นเดียวกับสัญชาติของผู้ต้องสงสัย ซึ่งทางการไทยจะยังไม่ยืนยันจนกว่าจะมีการพิสูจน์ทราบเสียก่อน
ขณะที่กรณีการจับกุมเรื่องพาสปอร์ตปลอม ผบ.ตร.บอกว่าได้ดำเนินคดีมาตลอดซึ่งพบข้อมูลว่า อาจมีคนเข้าไปเกี่ยวข้องมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นผู้ร่วมสนับสนุนรวมทั้งอาจมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีผลประโยชน์เกี่ยวเนื่องด้วย ส่วนผู้ต้องสงสัยถูกจับพร้อมอุปกรณ์ระเบิดที่อาพาร์เม้นในเขตหนองจอก ขณะนี้ยังไม่ระบุชัดเจนได้ว่าเป็นชายสวมเสื้อเหลืองในกล้องวงจรปิดที่ก่อเหตุที่ราชประสงค์ โดยยังอยู่ในขบวนการสอบสวน แต่มั่นใจว่ามีคนไทยเข้าไปเกี่ยวข้องแน่นอน

logoline