svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร"พอใจ การทำงานของ ตร.คดีระเบิด

31 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.กลาโหมและรองนายกรัฐมนตรี ประวิตร วงษ์สุวรรณ พอใจการทำงานตร. เผยไม่ตัดประเด็นก่อการร้ายข้ามชาติ วอนประชาชนแจ้งเบาะแสที่ผิดปกติ

รมว.กลาโหมและรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกถึงกรณีจับผู้ต้องสงสัยเหตุวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ ว่า เจ้าหน้าที่ยังต้องมีการสืบสวนต่อว่ามีบุคคลใดที่เชื่อมโยงอีกหรือไม่ แต่ว่าเบื้องต้นค่อนข้างชัดเจน แต่จะใช่คนวางหรือไม่นั้นก็ต้องไปพิสูจน์กัน ซึ่งน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการหลายคน เพราะฉะนั้นต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงาน ไม่ใช่ผู้สื่อข่าวจะไปไล่ถามวันต่อวัน
ทั้งนี้ไม่ได้ตัดประเด็นการก่อการร้ายข้ามชาติ อีกทั้งก็อย่าไปว่าเป็นการจับแพะ เพราะในพื้นที่มีนบุรีเป็นพื้นที่ไกลจากที่เกิดเหตุ จะไปจับแพะได้อย่างไร ไม่ใช่ทำทีเดียวจะจับได้หมดเลย กว่าจะได้หลักฐานแต่ละอย่างค่อนข้างยาก ไม่ต้องห่วงเพราะเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างตั้งใจ
เมื่อถามว่าการจับผู้ต้องสงสัยมีการข่าวแจ้งมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่มีใครแจ้งแต่เป็นการสืบจากฝ่ายความมั่นคง ทั้งนี้ยังต้องตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอื่นๆ อย่างไรก็ตามตนพอใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ ถือว่าเป็นระยะเวลาที่เร็วมาก
ขณะที่กรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศระบุว่าทางสถานทูตตุรกีไม่สามารถติดต่อทางการไทยได้นั้น พล.อ.ประวิตร แจงว่า ทำไมล่ะ ประเทศไทยก็อยู่ตรงนี้ มาติดต่อได้เลย ประเทศเราจะหนีไปไหน เจ้าหน้าที่อยู่ทำงานทุกวัน
พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า เรื่องนี้ต้องแจ้งประชาชนให้รับทราบมากกว่า ทำให้ประชาชนมั่นใจว่าฝ่ายความมั่นคงได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก และให้ชาวต่างชาติมั่นใจว่ามาท่องเที่ยวแล้วจะไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นอีก อย่างไรก็ตามต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนทุกคนในการแจ้งเบาะแสที่เห็นว่าผิดปกติ

logoline