svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ติวเตอร์ชาวออสซี่เตรียมฟ้องนักโพสต์

19 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซันนี่ เบิร์น" ติวเตอร์ชาวออสเตรเลีย หนึ่งในผู้เคยถูกต้องสงสัยวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ เตรียมดำเนินตามกฏหมายกับผู้กล่าวหา

จากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่ติวเตอร์หนุ่มชาวออสเตรเลีย ได้ถูกโยงเป็นบุคคลหน้าตาและรูปร่างคล้าย ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ และได้ถูกตำรวจเรียกไปสอบสวน โดยผลสรุปว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องแต่อย่างใด
ล่าสุดไอจี ซันนี่ ได้โพสต์อินสตาแกรมของตน โดยระบุว่า "ขอบคุณเพื่อนๆ ลูกศิษย์ รวมถึงคนรู้จักทุกท่านมากนะครับที่ส่งข้อความและโทรเข้ามาเพื่อให้กำลังใจ และขอขอบคุณ สื่อต่างๆ ที่ช่วยเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการแก้ข่าวให้เกิดความเป็นธรรมกับผม ตอนนี้ผมยังคงเสียใจต่อเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก และยังช็อคต่อข่าวลือที่ผมโดนใส่ร้ายอย่างมากครับ โดยตอนนี้ผมมีหลักฐานผู้ที่ทำการแชร์บางส่วนและกำลังปรึกษากับทางทนายเพื่อหารือในการแจ้งความดำเนินตามกฏหมายต่อไปครับ #prayforbangkok"
ทั้งนี้ครูชาวออสเตรเลียได้เคยโพสต์อินสตาแกรมของตนออกมาก่อนหน้านี้ว่า "ผมเศร้าและช็อกกับเหตุการณ์ระเบิดนี้จริง ๆ เพิ่งจะไปที่นั่นมาเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ผมกลัวจนจะเลิกอยู่ในประเทศไทย เราต้องไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ทำร้ายประเทศไทย และต้องทำให้นักท่องเที่ยวรู้ว่ามันยังโอเคที่จะเดินทางมาที่นี่ ผมจะพยายามอย่างดีที่สุดที่เพื่อสื่อสารกับสื่ออังกฤษและออสเตรเลีย ประเทศไทยเป็นประเทศที่เป็นมิตรและปลอดภัย และมันจะเป็นอย่างนั้นต่อไป ได้โปรดอย่าหยุดมากรุงเทพฯ เลยครับ พร้อมกันนี้ ผมขอให้ผู้เสียชีวิตทุกรายไปสู่สุคติด้วยครับ #staystrong #prayforthailand #fight"

ติวเตอร์ชาวออสซี่เตรียมฟ้องนักโพสต์

logoline