svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระเบิด ชุด รปภ.ครูนราธิวาส เสียชีวิต 1 เจ็บ 3

06 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส คนร้าย วางระเบิด นาวิกโยธิน ชุด รปภ.ครู อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3 เจ้าหน้าที่คาดฝีมือ รอมือลี กาแจกาซอ


เมื่อเวลา 07.05 น.วันที่ 6 สิงหาคม 2558 พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผกก.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน ซึ่งเป็นชุด รปภ.ครูและเส้นทาง สังกัดกองร้อยปืนเล็กที่ 1 ฉก.นราธิวาส 32 เหตุเกิดบนถนนสาย 42 นราธิวาส-ปัตตานี บ.ส้มป่อย ม. 4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จึงพร้อมด้วย น.อ.นพดล ฐิตวัฒนะสกุล ผบ.หน่วยเฉพาะกิจ ภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ น.อ.บุญเกิด มูลละกัน รอง ผบ.ค่ายจุฬาภรณ์ น.ท.ชิดพงษ์ พุ่มแก้ว ผบ.ฉก.นราธิวาส 32 ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดน ฉก.นย.ทร.เดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบบริเวณถนนฝั่งขาออกจากนราธิวาส มีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนส์ ของสังกัดจอดเสียหลักอยู่บริเวณหน้ามัสยิดดารุนริฎวาน ในสภาพถูกสะเก็ดระเบิดที่ตัวถังด้านซ้ายและล้อยางแตก ที่เกิดเหตุอยู่ข้างหน้าศาลาที่พักข้างมัสยิด มีสะเก็ดระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนักประมาณ 25 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ที่คนร้ายนำไปใส่ไว้ในถังขยะหน้าศาลาที่พัก พร้อมปลอกกระสุนปืนสงคราม M 16 และ อาก้าตกอยู่ประมาณกว่า 50 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


ส่วนผู้เสียชีวิต 1 นายคือ พลทหารกิตติพงษ์ บุตรศรีผา อายุ 23 ปี ถูกนำส่งไปชันสูตรที่ รพ.บาเจาะ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 นายประกอบด้วย 1.พ.จ.อ.สมชาย ทบสี อายุ 40 ปี 2.พลทหารพัสกร บุญมาพร อายุ 22 ปี และ 3.พลทหารนิรุตน์ คุ้มพงษ์ อายุ 23 ปี ถูกนำส่งรักษาที่ รพ.บาเจาะและส่งต่อ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์


จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พ.จ.อ.สมชาย หน.ชุดฯ ได้นำกำลังพลรวม 8 นายนั่งรถยนต์กระบะของสังกัดออกจากฐานปฏิบัติการณ์ที่ บ.ส้มป่อย และกำลังเดินทางเพื่อลาดตระเวนเส้นทางและ รปภ.ครูในพื้นที่ผ่านมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายซึ่งแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบข้างทางได้จุดชนวนระเบิดจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสกัดกั้นการเข้าประชิดตัวของคนร้าย จนเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที จนคนร้ายล่าถอยไปในที่สุด


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แหล่งข่าวความมั่นคงของค่ายจุฬาภรณ์ เปิดเผยว่า น่าจะเป็นฝีมือของนายรอมือลี กาแจกาซอ แกนนำปฏิบัติการณ์ในพื้นที่ อ.บาเจาะ และเป็นเครือข่ายเดียวกับนายมะรอโซ จันทรวดี แกนนำ RKK ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 16 ศพเมื่อวันที่ 13 ก.พ.56 ที่ผ่านมา

logoline