svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปทุมธานี เคลื่อนรูปหล่อพระเจ้าตากฯ

01 สิงหาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดปทุมธานี ได้มีการเคลื่อนย้ายรูปหล่อพระเจ้าตากสินมหาราช ไปยังหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

เมื่อคืนที่ผ่านมา พล.ท.สุทัศน์ จารุมณี ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพบก ผู้อำนวยการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ ได้ติดตามการเคลื่อนย้ายพระเจ้าตากสินมหาราชที่โรงหล่อประติมา ไฟน์อาร์ท เลขที่ 89 หมู่ 12 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี
ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถเครนขนาดใหญ่ 220 ตัน ยกพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงยืน มีความขนาดความสูง 13.90 เมตร พระหัตถ์ขวาถือดาบ พระหัตถ์ซ้ายถือฝักดาบ ขึ้นไว้บนรถเทรลเลอร์ โดยแยกดาบและฝักดาบออกขึ้นรถเทรลเลอร์ ซึ่งตัวองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จะไม่มีการแยกชิ้นส่วนโดยเคลื่อนย้ายทั้งองค์ แต่ได้แยกในส่วนของดาบและฝักดาบ ก่อนการเคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่ได้ทำการทดสอบกระบวนการเคลี่อนย้าย และใช้อุปกรณ์ยึดติดกับตัวรถ พร้อมทดสอบความแข็งแรงและป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย เพื่อเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้ายออกเดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกับขบวนเคลื่อนองค์พระนารายมหาราช
เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา การเคลื่อนย้ายพระเจ้าตากสินมหาราช ได้เคลื่อนย้ายพร้อมองค์พระนารายมหาราช ที่เคลื่อนมาจาก จ.ลพบุรี มารอที่ถนนวงแหวนตะวันตก หมายเลข 9 กม.ที่ 65 ต.บางเตย อ.สามโคก แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและรถเจ้าหน้าที่ทหาร นำขบวน เคลื่อนตัวไปตามเส้น ทางที่กำหนดไว้ จากหน้าโรงหล่อ ไปตามถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 ผ่าน จ.นครปฐม ถนนเพชรเกษม จ.ราชบุรีและจ.เพชรบุรี เข้าสู่ถนนเลี่ยง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คาดว่า จะถึงในช่วงเย็นของวันนี้.

logoline