svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผู้ค้าน้ำมัน 3 จว.ใต้ แถลง"ขอโทษ"ประชาชน กรณีหยุดขายน้ำมัน

14 กรกฎาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชมรมผู้ค้าน้ำมัน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกแถลงการณ์ ขอโทษ ประชาชน3จชต. หลังหยุดจำหน่ายน้ำมันวานนี้ ในขณะที่เช้านี้ ปั้มน้ำมันทุกแห่ง เปิดให้บริการปกติแล้ว

เมื่อวันที่ 14 ก.ค .58 เวลา 08.00น. ชมรมผู้ค้าน้ำมัน 3 จว.ชายแดนใต้ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณี หยุดจำหน่ายน้ำมันทุกปั้มในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 13 ก.ค 58 ที่ผ่านมา โดยมีข้อความในแถลงการณ์ว่า เรียนพี่น้องประชาชนชาว 3 จว.ชายแดนใต้ที่เคารพ ชมรมผู้ค้าน้ำมันต้องกราบขออภัยทุกท่าน ที่จำเป็นต้องปิดปั๊มน้ำมันทั้ง 3 จว.ในช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.ค.58 ซึ่งเป็นไปตามมติชมรมฯ เพื่อเรียกร้องให้ อบจ.นราธิวาส ถอนแจ้งความปั๊มที่ อ.รือเสาะ 3 ปั๊ม และขอให้แก้ไขการเก็บภาษีน้ำมัน อบจ.ที่เก็บจากผู้ใช้รายย่ายที่ซื้อน้ำมันผ่านปั๊ม แต่ไม่เก็บจากผู้ใช้รายใหญ่ที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่ ที่ใช้น้ำมันมาก ๆ ทำให้การเก็บภาษีเพื่อใช้ในการพัฒนาประเทศได้เงินน้อยมาก เพราะถ้าเปลี่ยนวิธีเก็บใหม่ เก็บภาษีจากผู้ใช้รายใหญ่ด้วยจะได้จำนวนภาษีเพิ่มขึ้นอีก 4-5 เท่า
ชมรมฯได้ใช้เวลาหลายเดือนเพื่อแจ้งขอเปลี่ยนวิธีการเก็บภาษีให้ อบจ.ทั้ง 3 จังหวัด และหน่วยงานทุกหน่วยงานทราบปัญหานี้ แต่ไม่มีความคืบหน้า เมื่ออบจ.นราธิวาสแจ้งความปั๊มทั้ง 3 ปั๊มที่รือเสาะ ชมรมฯจึงไม่มีทางเลือก หากพวกเราไม่แสดงพลัง กฎหมายนี้ก็คงแก้ไขไม่ได้ ชมรมฯทราบดีว่าการปิดปั๊มน้ำมันทั้ง 3 จว.ไม่เป็นผลดีกับฝ่ายใดเลย แม้แต่เจ้าของปั๊มเองก็ไม่มีใครอยากปิดปั๊ม แต่การเสียสละของทุกฝ่ายในครั้งนี้ เป็นผลแก่ประเทศไทยแล้ว คือขณะนี้ ทางราชการได้นำเสนอเพื่อขอแก้ไขวิธีการเก็บภาษีใหม่ไปยังส่วนกลางอย่างเร่งด่วน วิธีการเก็บภาษีแบบใหม่น่าจะประกาศใช้ได้ ภายใน 2 - 6เดือน เมื่อวิธีการเก็บภาษีใหม่ได้รับการอนุมัติ น้ำมันทุกลิตรไม่ว่าจะเอาไปใช้ที่ไหน จะต้องเสียภาษีอย่างเท่าเทียมกัน ขณะนี้เป้าหมายของชมรมฯ บรรลุวัตถุประสงค์แล้ว จึงกราบขออภัยในความเดือดร้อนและขอขอบคุณที่ทุกฝ่ายยอมเสียสละในครั้งนี้ แถลงการณ์ ระบุ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศปั้มน้ำมันในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา ในเช้าวันนี้ กลับมาเปิดให้บริการจำหน่ายแล้วทุกแห่ง ตามปกติ

ผู้ค้าน้ำมัน 3 จว.ใต้ แถลง"ขอโทษ"ประชาชน กรณีหยุดขายน้ำมัน

ผู้ค้าน้ำมัน 3 จว.ใต้ แถลง"ขอโทษ"ประชาชน กรณีหยุดขายน้ำมัน

logoline