svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจแจ้งข้อหา 13 ข้อหา "พล.ท.มนัส"

04 มิถุนายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจแจ้งข้อหา 13 ข้อหา "พล.ท.มนัส คงแป้น" ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก พนักงานเร่งสอบปากคำ 8 ชั่วโมงยังปฎิเสธ คาดนำตัวฝากขังศาลจังหวัดนาทวีผลัดแรกวันนี้

ความคืบหน้าการสอบสวน พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก หลังจากที่ได้เข้ามอบตัวกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและถูกส่งตัวไปสอบสวนที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค9 ส่วนหน้า (ศปก.ภ.9สน.) สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่
ล่าสุด วันนี้ พนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการนำโดย พล.ต.ต.ปวีณ พงษ์สิรินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 หัวหน้าฝ่ายสอบสวน ยังคงร่วมกันสอบปากคำพล.ท.มนัสอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น.จนถึงเที่ยงคืนซึ่งกินเวลานานกว่า 8 ชั่วโมง กระทั่งเช้านี้ก็ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยมีการสลับสับเปลี่ยนพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการตลอดการสอบปากคำ โดยมีนายทหารพระธรรมนูญเข้าร่วมรับฟัง รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.42 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ มาเฝ้าสังเกตุการณ์
อย่างไรก็ตาม ผลการสอบสวน พล.ท.มนัส ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทั้งนี้ พล.ท.มนัส ได้ถูกแจ้งข้อหาทั้งหมดรวม 13 ข้อหา เช่นเดียวกับกลุ่มผู้ต้องหาคนอื่นๆที่ถูกควบคุมตัวไปก่อนหน้านี้ทั้ง 51คน เช่น สมคบและร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปกระทำการอันเป็นการค้ามนุษย์ โดยกระทำการอันเป็นการค้ามนุษย์โดยกระทำต่อบุคคลอายุไม่เกิน15ปี , ร่วมกันช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นโดยทำให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและร่วมกันเรียกค่าไถ่,อาชญากรข้ามชาติ,ทำร้ายร่างกาย,ช่วยซ้อนเร้นศพ
หลังการสอบสวนเสร็จเจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนและได้ควบคุมตัวพล.ท.มนัส ไว้ภายในห้องสอบสวน โดยไม่ได้นำไปควบคุมในห้องขังของสภ.หาดใหญ่ เหมือนกับผู้ต้องหาคนอื่นๆ เนื่องจากสวมเครื่องแบบทหารซึ่งเป็นข้อตกลงระหว่างทหารกับตำรวจในกรณีที่ทหารถูกดำเนินคดีโดยมีตำรวจคอยเฝ้าดูแลอยู่บริเวณหน้าห้องสอบสวน และในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัว พล.ท.มนัส ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนาทวีเป็นผลัดแรก สำหรับคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาล่าสุดมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งสิ้น84 คน จับกุม มอบตัวและอายัดตัว 52 เหลืออีก 32 คนที่ยังหลบหนี

logoline