svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แพทย์ยันผลชันสูตร"สตอ." ผูกคอตาย-ไม่ใช่ฆาตกรรม

28 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา-แพทย์นิติเวช รพ.มหาราชนครราชสีมา ยันผลชันสูตร สตอ.ผูกคอตายที่มอปลาย่าง เป็นการฆ่าตัวตาย ไม่ใช่ฆาตกรรม


พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงคดีพบศพส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ นวลเอียด ผูกคอเสียชีวิตว่า จากการสอบพยานแวดล้อม ซึ่งเป็นชาวบ้านในละแวกร้านอาหารมอปลาย่าง เห็นสตอ.ณธกร เดินเพียงลำพัง บริเวณหน้าสวนสุรนารี ริม ถ.มิตรภาพ โดยใช้เส้นทางริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ซึ่งเป็นจุดใกล้เคียงสถานที่พบศพ นอกจากนี้ ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ มีรูปร่างสูงใหญ่ ผ่านการฝึกซ้อมการต่อสู้มาเป็นอย่างดี การฆาตกรรมเป็นไปได้ยาก ซึ่งต้องใช้กำลังหลายคน
นายแพทย์สฤษดิ์ ศรีนุกูล แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า แพทย์ที่ตรวจสอบวันพบศพระบุเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 18 ชั่วโมง สำหรับผลการชันสูตร ซึ่งได้ดำเนินการผ่าตัดในวันที่ 26 เมษายน เวลา 11.00 น. สภาพศพก่อนมาถึงขั้นตอนการผ่าชันสูตรนั้น เสียชีวิตมาหลายวันแล้ว เริ่มเน่า มีหนอนแมลงวันฟักตัวอยู่ สภาพศพภายนอกพบบาดแผลร่องรอยถลอกกดทับเป็นเส้นบริเวณคอ
โดยแผลลักษณะนี้จะเกิดขึ้นได้ 2 กรณี คือ 1.ผูก หรือแขวนคอด้วยตัวผู้เสียชีวิตเอง 2.มีผู้อื่นกระทำการให้ ซึ่งจะมีหลักการทางวิชาการอ้างอิงในการสรุป แต่กรณีนี้พบบาดแผลกดทับที่คอลักษณะเป็นเส้นคาดจากคอขึ้นไปถึงหลังใบหูสองข้าง จึงสรุปได้ว่าตรงกับลักษณะการแขวนคอตายด้วยตัวเอง ไม่มีข้อมูลที่บ่งชี้ว่ากรณีนี้เป็นการฆาตกรรม ส่วนการตรวจสอบสภาพผิวหนัง และค้นหาบาดแผลร่องรอยการต่อสู้ตามร่างกายทุกส่วน ตลอดจนอวัยวะภายในว่ามีความเสียหายหรือไม่ ซึ่งก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด
พ.ต.ท.สถาพร ทองจำรูญ สว.พิสูจน์หลักฐาน ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตรวจสอบ และเก็บวัตถุพยานในจุดเกิดเหตุโดยละเอียด เช่นนำเชือกที่ใช้ผูก เสื้อผ้า รองเท้า ฯลฯ นำส่งเพื่อตรวจพิสูจน์ เปรียบเทียบดีเอ็นเอ ในห้องแล๊ป ว่าจะเป็นของผู้ตายเอง หรือมีผู้อื่นมาเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างรอผล น่าจะทราบผลเร็วนี้ ส่วนลักษณะภูมิประเทศบริเวณที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะ มีความลาดชัน ซึ่งไม่มีร่องรอยการลากขึ้นไป รวมทั้งสภาพแวดล้อมไม่ถูกทำลายมากเกินไปเป็นการเดินเข้าใช้พื้นที่เพียงลำพัง หากมีผู้อื่นร่วมกระทำด้วยสภาพแวดล้อมจะต้องถูกทำลายมากกว่านี้

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย คมพยัคฆ์ ผู้กำกับการ สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ฯ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานแวดล้อม ที่ชัดเจนที่สุดคือ นายสำรวย ทองนวล อายุ 60 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 446 หมู่ 4 ต.จันทึก อ.ปากช่อง นครราชสีมา พนักงานโบกรถร้านอาหารครัวน้องปู บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ระบุ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 เมษายน ขณะที่กำลังยืนโบกรถเรียกลูกค้า ได้พบเห็นชายไทยสวมกางเกงขาสั้น ลงมาจากด้านหลังรถปิกอัพ ไม่สามารถจดจำสี หรือยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนได้ บริเวณหน้าร้านวังกุ้งใหญ่ แล้วเดินตามทางมาเรื่อยๆ ในอาการเหม่อลอย คล้ายคนวิกลจริต สติไม่ดี จนผ่านหน้าร้านของนายสำรวย ฯ ไป โดยไม่มีผู้ใดสนใจ จนกระทั่งวันที่ 25 เมษายน ได้ทราบข่าวจากสื่อ ว่าพบมีคนผูกคอเสียชีวิตในป่าละเมาะตรงข้ามร้านครัวน้ำหวาน ซึ่งผู้ตายเป็นคนเดียวกันกับที่พบ ดังนั้นขณะนี้จึงยังไม่มีพยานหลักฐานใดๆ ว่าการเสียชีวิตของ ส.ต.อ.ณัตฐพงศ์ ฯ เสียชีวิตเกิดจากการกระทำของผู้อื่น

logoline