svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จราจรโร่แจ้งตำรวจ เหตุจับจยย.ถูกโพสต์ด่า

21 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี - .วันที่ 20 เมษายน 2558 ส.ต.อ.ยืนยง พรมพิมาร ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.เสกสรร รัมมะอรรถ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังจากได้ปฏิบัติหน้าที่เวร สายตรวจจราจร ผลัดที่ 2 เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา และทำการตรวจค้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิสีขาว-ดำ ซึ่งเป็นรถของ นายนันทยุทธ ตันสาโรจน์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

โดยรถ จยย.คันดังกล่าว ผิด พรบ.การจราจร ซึ่งขาดการต่อภาษี และผู้ขับขี่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จึงได้ออกใบสั่ง เพื่อนำไปชำระค่าปรับตามกฎหมาย แต่ต่อมาได้เกิดปัญหาขึ้น เนื่องจาก นายนันทยุทธ ได้โพสต์ข้อความ ใช้ชื่อว่า Nuntayuth Tunsaroch ด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจลงในสื่อออนไลน์อย่างรุนแรง ทำให้ภาพพจน์เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหาย
ด้าน ส.ต.อ.ยืนยง เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุ ตนได้ทำหน้าที่สายตรวจจักรยานยนต์ ผลัด 2 และได้ตั้งจัดตรวจกับพวกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณเส้นทางท่าม่วง-เขื่อนแม่กลอง ในช่วงเวลา 17.30 น. วันเดียวกัน มีรถจักรยานยนต์วัยรุ่นวิ่งผ่านมา เจ้าหน้าตำรวจ จึงได้ให้หยุดรถและทำการตรวจเอกสารเกี่ยวกับรถ พบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ขาดต่อภาษีประจำปีและผู้ขับขี่ ไม่มีใบอนุญาติขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อหาให้ทราบ และออกใบสั่งให้ นายนันทยุทธ์. ซึ่งนายนันทยุทธ์ก็แสดงความไม่พอใจ และพูดว่า ทำไมจับรถตนเองคันเดียว คันอื่นทำไมไม่จับ
จากนั้น นายนันทยุทธ์ ได้มาทำการเสียค่าปรับ ที่ สภ.ท่าม่วง แล้วก็ได้โพสต์ด่าทอ เจ้าหน้าที่ตำรวจในโลกโซเชี่ยลต่างๆ นอกจากนี้ ยังโพสต์ข้อความเปรียบเทียบ เสียๆหายๆ ให้ของลับบนโลกออนไลน์ เผยแพร่ไปทั่ว ตนยอมไม่ได้ จึงนำความเข้าหารือต่อผู้บังบัญชา และได้รับคำแนะนำให้แจ้งความเอาผิด ต่อนายอนันทยุทธผู้โพสต์ข้อความ เนื่องจากเป็นความเสียหายที่ได้รับผลจากการโพสต์ข้อความดังกล่าว
ต่อมา พ.ต.อ.อนันต์สิทธิ์. พร้อมสันติชน. ผกก.สภ. ท่าม่วง ได้นำเอกสารที่นายนันทยุทธ ได้โพสต์ลงในโซเชี่ยลมีเดีย พร้อมกับ กล่าวว่า นี่คือเอกสารข้อความที่นายนันทยุทธได้นำโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย โดยได้กล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเลือกปฏิบัติ และมีการใช้คำพูดที่เสียหาย ทั้งคำพูดที่เป็นการด่าและเปรียบเทียบ หลังจากที่ตนได้รับทราบเรื่องราว จึงได้แนะนำให้ ส.ต.อ. แจ้งความร้องทุกข์ พร้อมทั้งลงบันทึกประจำวัน และดำเนินคดีกับนายนันทยุทธ ในข้อหาหมิ่นประมาท โฆษณาและให้ข้อมูลเท็จและความผิดเกี่ยวกับ พรบ.คอมพิวเตอร์
ขณะนี้พนักงานสอบสวน กำลังสอบพยานหลักฐานและผู้เสียหายเพิ่ม จากนั้นจะออกหมายเรียกนายนันทยุทธ์ มาให้รับทราบข้อกล่าวหา ต่อข้อถามผู้สื่อข่าว หากเรื่องนี้มีการร้องขอจากผู้ใหญ่เบื้องบน จะทำอย่างไร ได้รับคำตอบว่า ก็แล้วแต่ดุลยพินิจของผู้ใหญ่ ส่วนตนได้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาแล้ว และคิดว่า ผู้ใหญ่คงไม่มีการร้องขอลงมา เนื่องจากเป็นเรื่องที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหาย
ส่วน พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภจว.กาญจนบุรี กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้สั่งการลงไปยังผู้กำกับการตำรวจภูธรท่าม่วง ให้เรียกตัวมาดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับ กรณีดูหมื่นเจ้าพนักงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหาย ซึ่งน่าจะต้องมีการให้ผู้กระทำผิด ขอโทษซึ่ง ๆ หน้ากับเจ้าหน้าที่ ส่วนเจ้าหน้าที่จะยอมหรือไม่ หรือจะดำเนินการอย่างไร เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งตนจะไม่ขอเข้าไปก้าวก่าย

logoline