svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สุขุมพันธุ์" เดินหน้าจัดระเบียบ"คลองถม" ดีเดย์ตามแผน 2 มี.ค.

27 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุขุมพันธุ์ สั่งเดินหน้าจัดระเบียบคลองถม ดีเดย์ตามแผน 2 มี.ค. ลั่นไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงการจัดระเบียบพื้นที่รอบคลองถมวันที่ 2 มี.ค.นี้ว่า ยืนยันว่าหากใครทำผิดกฎหมาย ขอให้เจ้าหน้าที่ทำตามระเบียบไม่เปลี่ยนแปลง แต่ที่ผ่านมา กทม.ไม่ได้ไร้น้ำใจ

เพราะมีการจัดพื้นที่ให้ประชาชนได้ค้าขาย แต่ถ้ามีการค้าขายในพื้นที่ที่ผิดกฎหมายก็ต้องจัดระเบียบต่อไป ตนไม่ได้กลัวอะไรทั้งสิ้น เพราะกทม.ต้องสร้างความสมดุลในสังคมให้คนทุกกลุ่ม ไม่ใช่เพื่อคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ทั้งนี้ หากผู้ค้าฝ่าฝืนต้องมีการใช้เหตุผล แต่ กทม.หวังว่าจะได้รับความร่วมมือ หากประชาชนได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบได้มีร่วมมือกันทุกอย่างก็จะง่ายกว่า แต่ถ้าไม่ให้การร่วมมือก็เป็นเรื่องที่ลำบาก
รานงานข่าวแจ้งว่า รอบพื้นที่ตลาดคลองถมมีผู้ค้ามากกว่า 3,000 คน มีการวางขายสินค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีปัญหาเรื่องจราจรมาโดยตลอด ซึ่งพบว่าในพื้นที่มีผู้ค้า 3 กลุ่ม 1.ผู้ค้าในตึกแถวที่ก่อสร้างรถกล้ำทางเท้า 2.ผู้ค้าที่อยู่ในจุดผ่อนผันจากเดิมที่มีชื่อในบัญชีผู้ค้าจำนวน 67 ราย แต่ปัจจุบันมีผู้ค้า 900 ราย และ3.ผู้ค้าที่ทำการค้าบนผิวจราจรกว่า 2,100 ราย

โดยวันที่ 1 มี.ค. จะเป็นวันสุดท้ายที่กทม.อนุญาติให้ทำการค้า จากนั้นระหว่างวันที่ 2-15 มี.ค. จะมีการทำความสะอาดครั้งใหญ่ ส่วนช่วงวันที่ 2 มี.ค.-31 พ.ค. จะมีการบูรณาการเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจัดตั้งจุดสกัดบริเวณรอบคลองถม

logoline