svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 16

26 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมไทยบริการท่องเที่ยวTTAAร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(ADT)จัดมหกรรมท่องเที่ยวระดับอาเซียน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเดินหน้าสู่AECในงาน เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่16

โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นางกอบกาญจน์ สุริยสัตย์ วัฒนวรางกูร เป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้(26ก.พ.) โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่าการจัดงานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่16 นี้ถือเป็นงานมาตรฐานสากล และเป็นการท่องเที่ยวแบบ2ทางคือนักท่องเที่ยวที่จะออกไปนอกประเทศและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ทั้งนี้การจัดงานเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่ช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปีที่ผ่านมาที่จะเป็นการช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย 
ซึ่งทางนายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว นายศุภฤกษ์ ศูรางกูร เปิดเผยวัตถุประสงค์การจัดงานว่าเพื่อให้ผู้ซื้อผู้ขายได้พบกัน ทำอย่างไรให้เราสามารถเป็นศูนย์กลางการซื้อขายสินค้าท่องเที่ยว ระหว่างนักท่องเที่ยวและผู้ค้า กลุ่มบริษัททัวร์ต่างๆ โดยรูปแบบการจัดงานมี2ส่วนคือบริษัททัวร์และโรงแรมที่พัก จะได้ร่วมประชาสัมพันธ์และเสนอขายสินค้าของตัวเอง ขณะที่นักท่องเที่ยวก็จะเป็นผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อทัวร์ และโรงแรมที่พักที่ถูกใจในราคาพิเศษ และอีกส่วนคือการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการด้วยกันเอง โดยบูธที่ร่วมออกงานในปีนี้มีกว่า1,100บูธ กว่า30ประเทศ สำหรับไฮไลท์ที่สำคัญ เช่น เนื่องจากปี2558 เป็นการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการ ได้มีนิทรรศการAEC เพื่อแนะนำ ประชาสัมพันธ์  สร้างความเข้าใจกับผู้ชมงาน รวมถึงการออกบูธของการท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆทั้งการท่องเที่ยวญี่ปุ่น การท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ การท่องเที่ยวไต้หวัน การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ การท่องเที่ยวเกาหลี หรือการท่องเที่ยวมาเลเซีย โดยในบูธการท่องเที่ยวมาเลเซียในงานครั้งนี้มีการจัดแพ็คเกจที่น่าสนใจและเป็นที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า อาทิ กัวลาลัมเปอร์ถึงมะละกา หรือ กัวลาลัมเปอร์ เกนติ้ง กัวลาลัมเปอร์ คาเมรอน ไฮแลนด์และ กัวลาลัมเปอร์ มะละกา เลโก้แลนด์ ทั้งนี้จำนวนลูกค้าที่ซื้อแพ็คเกจบูธมาเลเซียในปีที่ผ่านมาอยู่ที่1พันแพ็คเกจ เรียกว่าทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยปีนี้ทางบูธมาเลเซียก็คาดหวังจำนวนลูกค้าที่ซื้อแพ็คเกจจะมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในปี2014จำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่เข้ามาเลเซียอยู่ที่ราวกว่า1ล้านคน มากกว่าปี2013 14.9% ในเดือนมกราคม-ตุลาคม การจัดงานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่16ทางผู้จัดงานคาดจะมีผู้ชมงานกว่า5แสนคน เงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า800ล้านบาท โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่25กุมภาพันธ์-1มีนาคม2558 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

logoline