svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หลากหลายความเห็นในทวิตเตอร์ หลัง QZ8501 หาย

28 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด้ ของอินโดนีเซียทวีตล่าสุดเมื่อประมาณบ่าย 3 โมงที่ผ่านมาระบุว่า ขอภาวนาให้ผู้โดยสารบนเครื่องบินทุกคน ขณะที่ภรรยาได้ทวีตว่าประธานาธิบดีได้สั่งการให้หน่วยกู้ภัยของประเทศ คณะกรรมการความปลอดภัยด้านคมนาคม กองทัพ และตำรวจช่วยในการค้นหาแล้ว

โทนี เฟอร์นานเดซ ซีอีโอของแอร์เอเชียทวีตล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ตามเวลาในไทยว่า กำลังเดินทางไปสุราบายากับผู้จัดการประจำประเทศอินโดนีเซียเพื่อให้ข้อมูลล่าสุดเท่าที่มีกับญาติของผู้โดยสาร
ล่าสุดเริ่มมีการระบุรายชื่อของผู้โดยสารและลูกเรือออกมาแล้ว โดยกัปตันชื่อว่า อิริยันโต ผู้ช่วยนักบินของเครื่องบินลำนี้คือ เรมี เอ็มมานูเอล เพลเซล ชาวฝรั่งเศส และพนักงานต้อนรับอีก 4 คน  ได้แก่ หัวหน้าพนักงานต้อนรับ วันตี เซเตียวาตี, ไครูนิซา ไฮดา เฟาซี, วิสโมโย อารี ปรามบูดี และออสการ์ เดซาโน
*** รายงานจากหนังสือพิมพ์ นิว สเตร็ท ไทม์ส ของมาเลเซีย ***
ออสการ์ เดซาโน เป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในรายชื่อของพนักงานต้อนรับบนเที่ยวบินนี้ โดยทวีตล่าสุดของเขาบนทวิตเตอร์เมื่อวันคริสต์มาสอีฟ ระบุว่า สุขสันต์วันคริสต์มาสเพื่อนๆ ทุกคนที่เฉลิมฉลอง
ขณะที่ก่อนหน้านี้ ออสการ์ เดซาโน ได้ทวีตแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์เครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MH17 ที่ถูกยิงตกในประเทศยูเครนในวันที่ 17 กรกฎาคม โดยบอกว่า "ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับการสูญเสีย นับเป็นเหตุโศกนาฏกรรมครั้งที่ 2 ของมาเลเซียแอร์ไลน์สในเวลาเพียง 1 ปี" เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ของเที่ยวบิน MH370 ที่ขาดการติดต่อไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ระบุว่า "ขอภาวนาให้กับมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MH370 เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ที่เดินทางไปปักกิ่ง และขาดการติดต่อไป"
แอร์เอเชียไทยแปลแถลงการณ์เป็นภาษาไทยออกมาทางเฟซบุ๊ค ทั้ง 2 ฉบับ เมื่อราว 3 ชม. ที่แล้ว พร้อมกับเปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นสีขาวดำเพื่อไว้อาลัยตามแฟนเพจ เฟซบุ๊คใหญ่ของมาเลเซียด้วย

logoline