svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รอง ผบช.น. เผยสถิติคนโทรก่อกวน 191 วันละกว่า 6,000 ครั้ง

05 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล-วันที่ 5 กันยายน . พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) เปิดเผยสถิติการแจ้งเหตุร้องเรียนปัญหาอาชญากรรมและปัญหาต่างๆ ผ่านหมายเลข 191 ในรอบ 6 เดือนที่ช่วงที่ผ่านมา

มีอัตราเฉลี่ยการโทรเข้ามาแจ้งเหตุทั้งหมด 60 คู่สายในอัตราเฉลี่ยวันละ 10,000 ครั้งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีเนื้อหาสาระสำคัญและข้อเท็จจริงตามที่แจ้งมาเพียงร้อยละ 40 หรือคิดเป็นอัตราเฉลี่ยจำนวน 4,000 ครั้งเป็นการโทรมาขอรับบริการทั่วไปร้อยละ 10 หรือจำนวน 1,000 ครั้งมีการโทรแจ้งเหตุร้ายที่ตรรจสอบแล้วเป็นข้อเท็จจริงร้อยละ 30 หรือประมาณ 3,000 ครั้งนอกนั้นเป็นการโทรมาก่อกวนถึงร้อยละ 60 หรือคิดเป็นอัตราเฉลี่ยประมาณ 6,000 ครั้ง
รองผบช.น.ยอมรับว่า ปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่นครบาลมีจำนวนมากเนื่องจากเป็นเมืองหลวงมีพื้นที่ใหญ่จึงได้ทำสถิติรวบรวมข้อมูลปัญหาทางด้านอาชญกรรมทั้งหมดเพื่อใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกับการเฝ้าระวังเหตุของเจ้าหน้าที่ช้มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างจริงจังโดยเฉพาะปัญหาการใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุมีการตั้งจุดค้นคุมเข้ม( ว.43) ลงตรวจพื้นที่จุดเสี่ยงจุดล่อแหลมตั้งด่านตรวจในเวลากลางคืนแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่รวมถึงวางมาตรการป้องกันปัญหานักเรียนตีกัน
โดยทำประวัติฐานข้อมูลของนักเรียนหัวโจกและการตั้งสายข่าวในการให้ข้อมูลขอความร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าหากพบการรวมตัวของนักเรียนให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ทันที และหลังจากนี้หากสถานศึกษามีการรับน้องนอกสถานที่ให้นำตำรวจลงไปให้ความรู้ พร้อมทั้งจะตั้งสถานีตำรวจเป็นศูนย์การเรียนรู้ให้สถานศึกษาพานักเรียนมาดูงานด้านข้อกฎหมายและบทลงโทษหากกระทำผิดเพื่อให้เห็นสภาพจริงของผู้กระทำผิดด้วย

logoline