svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวชุมชนคลองวัดไทร ร้องทุกข์

22 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านชุมชนคลองวัดไทร ซอยเจริญราษฎ 7 แยก 31 ถนนพระราม 3 ร้องทุกข์ผ่านมายังเนชั่นระวังภัยว่า มีการก่อสร้างคอนโด ทำให้มีฝุ่นและเศษปูน เศษไม้ หล่นลงมาภายในชุมชนรอบๆ ทำให้ได้รับความเสียหาย และเกรงจะเกิดอันตราย

เมื่อเนชั่นระวังภัยลงพื้นที่ตรวจสอบ   พบว่ามีการก่อสร้างคอนโดจริง   ลักษณะเป็นอาคารสูงหลายชั้น  กำลังทำการก่อสร้าง   ชาวบ้านบอกว่า หลังจาก ที่มีการก่อสร้าง ชาวบ้านได้รับผลกระทบ มาตลอด  ทั้งเศษฝุ่น อิฐ หิน ปูน และ ทราย หล่นลงมา
ล่าสุดวัดไทรที่อยู่ใกล้สถานที่ก่อสร้าง  ก็ถุกเศษปูนหล่น ทำให้หลังคาพัง ขณะที่คลองวัดไทร ก็เริ่มทรุดตัว คลองแห่งนี้เเป็นแนวกันจากปูนสำเสร็จ  ที่มีความสูงประมาณ 6 เมตร กันไว้เพื่อไม้ให้ดินทลายลงมา  แต่พอมีการก่อสร้าง  ทำให้ปูนที่กั้นเอียง ส่งผลให้เสาไฟฟ้า  ที่อยู่ใกล้คลอง เอียงลงมาจากการก่อสร้างคอนโด กลัวจะเกิดอันตราย
ล่าสุดบริษัทที่รับเหมาโครงการ ได้นำเหล็กยาวประมาณ  7.50 เมตร  มากั้นระหว่างสองข้างทางเพื่อมาค้ำยั้น ไว้กันการทรดตัว   แต่าชาวบ้าน  กลังว่าจะเอาไม่อยู่   และหากโครงการแล้วเสร็จ  จะไม่มีใครมาดำเนินการต่อ  จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง     เข้ามาดูแลความปลอดภัยด้วย

logoline