svasdssvasds
เนชั่นทีวี

รายการย้อนหลัง

"ทนายเดชา" เปิดใจ 3 เหตุผลหลังถอนตัวคดีแตงโม | เนชั่นทันข่าวค่ำ | NationTV22

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัวร์ไม่ต้องมาลง! "ทนายเดชา" ชี้แจงละเอียดยิบ 3 เหตุผล ขอถอนตัวจากทนาย "แม่แตงโม" ระบุอีกฝ่ายไม่โกรธ แต่แค่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน โล่งอกหมดเวรหมดกรรมกันแล้ว แต่ยังแอบเป็นห่วง กลัวโปรโมชั่นฝั่งนู้นหมด แล้วถูกทิ้งกลางทาง เตือนให้จับตา "บังแจ็ค" อาจปล่อยรูปแบล็กเมล์

วันนี้ (26 พ.ค.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวที่จมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ แถลงเปิดใจหลังคุณแม่จะใช้บริการทีมทนายพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่มีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรค หลังจบขั้นตอนอัยการว่า ที่ตัดสินใจถอนตัวออกมา มีอยู่ 3 เหตุผลหลักคือ 1.ความคิดเห็นทางคดีไม่ตรงกัน เพราะคุณแม่เชื่อ “ส.ส.เต้” และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมว่า เป็นคดีฆาตกรรม

โดยคุณแม่สอบถามว่า สะดวกใจจะทำคดีในประเด็นเหล่านี้หรือไม่ ฉะนั้นตนเองจึงประกาศขอถอนตัว และทำคดีถึงแค่ชั้นอัยการเท่านั้น ซึ่งทางคุณแม่ก็น้อมรับ

เหตุผลที่ 2 เกิดขึ้นหลังจากการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) เรื่องเอาโทรศัพท์ “แตงโม” ไปให้ “บังแจ็ค” ส่วนตัวมองว่า ถ้าให้ “อัจฉริยะ” หรือ “ส.ส.เต้” น่าจะดีกว่าไปให้บุคคลดังกล่าว เพราะเป็นคนที่ขาดความน่าเชื่อถือ รวมถึงยังโทษว่าโทรศัพท์อยู่ที่ตนเองอีก

เหตุผลที่ 3 เพราะคุณแม่ไม่พอใจ “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง โดยมีการไหว้วานให้ตนเองไปคุยกับอีกฝั่ง เพื่อให้โทรศัพท์มาขอโทษ แต่ “ทนายตั้ม” ไม่ยอมมาขอโทษ จึงมีการบอกให้ฟ้องร้องเอาผิด แต่ด้วยความที่เป็นเพื่อนกับทนายคนนี้ จึงไม่สามารถทำตามได้

logoline