svasdssvasds
เนชั่นทีวี

รายการย้อนหลัง

"ประมวล" ชี้บ้านใหญ่ชนะนายกเมืองพัทยาจาก 3 ปัจจัย | เนชั่นกรองข่าว

23 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่าที่นายกเมืองพัทยา ประกาศหลังจากทราบผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมพัฒนาพัทยาให้เป็นเมืองที่น่าอยู่และน่าลงทุน พร้อม ทำงานร่วมกับทุกคน เพื่อพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน ระบุ พัทยาเป็นของทุกคน ด้านกกต. เผยยังไม่สามารถประกาศผลนายกได้ เหตุ บัตรเลือกตั้งหาย

23 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากปิดหีบลงคะแนนการเลือกตั้ง นายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยาอย่างเป็นทางการในเวลา 17.00 น. คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้ง 146 หน่วยจากทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ได้ดำเนินการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ก่อนจะได้รับคำสั่งให้มีการรวบรวมหีบบัตร บัตรลงคะแนน และผลการนับคะแนน เพื่อนำส่งยังเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ให้ทำการรวบรวมผลคะแนนและประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการ โดยมี น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผอ.กต.จ.ชลบุรี และ เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ผอ.กต.เมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบมารับหีบบัตรและรวบรวมผลจากทั้ง 146 หน่วยเลือกตั้ง

 

มีรายงานว่า จากการรวบรวมผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 78,018 คน มีการทยอยดำเนินการส่งเพื่อรวบรวมอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีการจัดทำระบบ On Line เพื่อแสดงผลเบื้องต้น ก่อนที่จะมีการขึ้นป้ายประกาศให้ประชาชนได้รับทราบอีกครั้ง

logoline