svasdssvasds
เนชั่นทีวี

รายการย้อนหลัง

"อัศวิน" แจงฝนถล่มน้ำท่วมแก้ปัญหาไปแล้ว 15 จุด | Morning Nation

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อัศวิน” แจงยิบวิธีแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ แก้ไขแล้ว 15 จุดเสี่ยง ชี้หากได้กลับมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะสานต่อให้เสร็จ

วันนี้ (18 พ.ค.65) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตบางคอแหลม หมายลข 5 นายปรุงศักดิ์ เชาวน์ชาติ ลงพื้นที่ตลาดเสรี เจริญกรุง109 บริเวณหลังโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยมีประชาชนมาคอยให้กำลังใจมอบดอกไม้ให้ตลอดการลงพื้นที่ โดย พล.ต.อ.อัศวิน ได้พูดคุยหยอกล้อกับประชาชนที่มาให้กำลังใจด้วยว่า “เก็บ อัศวิน อยู่ในใจอย่างเดียวไม่ได้ ต้องออกมาเลือก อัศวิน ด้วยนะ”

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวเรื่องโปสการ์ด 6 ความในใจที่อยากบอกคนกรุงพฯ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า “โปสการ์ดที่ส่งไปยังพี่น้องประชาชนจะมีทั้งหมด 16 ภาพแตกต่างกันไป ข้างหลังโปสการ์ดจะเป็นความห่วงใยที่มีต่อพี่น้องประชาชน 6 ข้อที่เขียนด้วยลายมือตัวเอง ใครที่ได้รับก็ช่วยอ่านดูด้วย เป็นความในใจจาก อัศวิน ขวัญเมือง ที่ส่งถึงพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร”

เมื่อถามว่า ช่วงนี้เข้าหน้าฝนพอดี ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ จะแก้ปัญหาน้ำท่วมยังไงนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ก็ต้องมาแก้ไขเพิ่มเติม อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่า น้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร มีจุดที่ท่วมซ้ำซากอยู่ทั้งหมด 24 จุด ตอนเป็นผู้ว่าฯ แก้ปัญหาไปแล้ว 15 จุด ตอนนี้เหลือเพียง 9 จุดเท่านั้น

 

 

 

“ฝนที่ตกลงมาเมื่อคืนนี้หนักมาก ภาพรวมทั่วกรุงเทพฯ วัดได้ 132 มิลลิเมตร ถ้าเป็นเมื่อก่อน น้ำท่วมหนักทั่วกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน แต่ในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ระบายได้ใน 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะ 15 จุดเสี่ยงที่แก้ไปแล้ว แต่มีบางจุดที่มีปัญหา อย่างเช่น ลาดพร้าว บางซื่อ จุดนี้เป็น 9 จุดที่เราต้องแก้ไขปัญหาต่อให้จบ ด้วยการทำ pipe jacking แก้มลิง และ water bank หากโครงการเหล่านี้สามารถทำให้จบได้ คาดว่า 9 จุดนี้จะสามารถแก้ไขได้ถาวรเหมือน 15 จุดที่เราทำได้แล้ว" พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

logoline