svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เก็บตกเที่ยงช่วง 4 (บันเทิง) l 25-3-63

30 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง ช่วง 4 (บันเทิง) โดย สลิตา พรรณลึก และ รัชษนนท์ เนาว์สุวรรณ ทุกวันเวลา 12.30 - 13.40 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

- "บิ๊นท์ สิรีธร" เปิดตัวโครงการ ธนาคารหน้ากากอนามัย
เภสัชกรหญิง สิรีธรลีห์อร่ามวัฒน์" Miss International 2019 เปิดตัวโครงการธนาคารหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นโครงการระดมทุน และรับบริจาค ซึง บิ๊นได้พูดถึงที่มาของ ธนาคารหน้ากากว่า คอนเซ็ปต์คล้ายกับธนาคารเลือด ที่ก่อตั้งขึ้นในยุคสงครามที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก จนเกิดภาวะขาดแคลนเลือด จึงได้ก่อเกิดการจัดตั้งธนาคารเลือดขึ้นมาทั่วโลก
โดยหลักการของธนาคารหน้ากาก คือ ซื้อใช้เอง 1 ชิ้น : บริจาค 1 ชิ้น ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็คือเราสั่งจองมา 200 ชิ้น  เราจะได้หน้ากากที่สามารถนำไปใช้เอง 100 ชิ้น ส่วนอีก 100 ชิ้นนั้นจะต้องนำไปบริจาค โดยประชาชนสามารถจองซื้อหน้ากากอนามัยได้ในราคาชิ้นละ2.50 บาทไม่จำกัดจำนวน แบบส่งตรงถึงบ้าน 
- "#โกวิท 20" 20บาทของคุณ เพื่อฮีโร่ไทยสู้โควิด-19 
ในโซเชียลตอนนี้ จะมี 1 แคมเปญที่กำลังถูกแชร์อย่างต่อเนื่องนั้นก็คือ campaign #Gowith20 โครงการเพื่อฮีโร่ไทยสู้โควิด-19  เหล่าดาราต่างโพสสลิปการบริจากเงินคนละ 20 บาท แล้วเท็กเพื่อนๆอีก 20 คน โดยจุดเริ่มต้นคือโครงการนี้จัดตั้งขึ้นมาแต่ไม่เป็นกระแส จนมีหนึ่งในผู้ก่อตั้งโครงการได้พูดคุยกับ บอยโกสิยพงษ์ จนปิ๊งไอเดียยกกำลังแบบมดงานขึ้นมา ทำให้บอยเองก็ได้พูดคุยต่อๆกับคนในวงการบันเทิงจนมันกระจายไปอย่างรวดเร็ว โดยจุดประสงค์ของโครงการนี้คือ หาเงินสมทบทุน ช่วยโรงพยาบาล คุณหมอและคุณพยาบาล ต่างๆ ที่ทำงานหนักเพื่อทุกคน


- โตโน่ พัก One Man & The Sea หลังรัฐประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
สำหรับหนุ่มโตโน่ กับภารกิจ การว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์ - สมุย One Man & The Sea หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย  ก็ได้ประกาศหยุดพักโครงการชั่วคราว เพื่อปฏิบัติตามกฎระเบียบจากการประกาศ พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ประกาศออกมาเมื่อวานว่าจะเริ่มใช้ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ โดยโตโน่ได้แจ้งหลังจากจบภารกินการว่ายน้ำในวันที่ 6 เม.ย.นี้

logoline