svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เก็บตกเที่ยงช่วง 4 (บันเทิง) l 22-3-63

22 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง ช่วง 4 (บันเทิง) โดย สลิตา พรรณลึก และ รัชษนนท์ เนาว์สุวรรณ ทุกวันเวลา 12.30 - 13.40 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

- "ทัพคนดนตรี"แต่งเพลงสู้ส่งพลัง สู้โควิด-19 

ในห้วงเวลาของวิกฤตที่เกิดขึ้นทั่วโลกจากการแพร่ระบาดขอเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกหนึ่งพลังใจที่นอกจากการลงมือช่วยเหลือกัน คือบทเพลงที่เหล่าศิลปินได้สร้างสรรขึ้นมาเพื่อ เป็นกำลังใจแก่ทุกคน ให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตอันเลวร้ายนี้ไปให้ได้ เริ่มที่ "โควิดซา สิมากอด" คืออีกหนึ่งผลงานจากครูเพลงลูกทุ่งสลา คุณวุฒิ ที่ตั้งใจบอกเล่าให้กำลังใจ แก่คนไทยทุกคน 

ค่ายเพลงเพื่อชีวิตอย่างรถไฟดนตรี ก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มศิลปินที่มุ่งหวังอยากให้ทุกคนได้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ บทเพลงเพลง "พรุ่งนี้ต้องดีกว่าเดิม" จึงถูกถ่ายทอดออกมาผ่านน้ำเสียงของศิลปินในค่ายถึง 9 คน   

อีกคนลูกทุ่งอย่าง "ยิ่งยง ยอดบัวงาม"ก็ที่ตระหนักถึงความร้ายแรงของไวรัสโควิด-19 ก็ออกมาร้องเพลง "ห่วงเธอเจอโควิค" ในบรรยากาศง่ายๆหลังกองถ่าย  โดยเพลงนี้ได้อาจารย์วิไลพนม เป็นผู้ประพันธ์, มีหนุ่ม อรรถพร ตีกลอง , อู้ดเป็นต่อ ดีดกีตาร์ , ตูมตาม ยุทธนา เป็นคนถ่ายคลิป วีดีโอและโพสต์อยู่ใน อินสตาแกรมของ ตูมตาม นั่งเอง

นอกจากเพลงที่ส่งมอบเป็นกำลังใจแล้วยังมีอีกหลายเพลงที่นำเพลงติดหูมาแต่งเนื้อร้องใหม่ อย่าง "โควิด-19 มะล่องก่องแก่ง" ที่ได้คู่หวานอย่างโบว์ เมลดา และ มิกซ์ ทองระย้า มาแจกความสดใส  และเพลง "พัก COVID ก่อน" ที่ ฮาย บลอกเกอร์ชื่อดังนำมาแปลงเนื้อให้เข้ากับสถานการณ์ แถมยังคลิปเพลงน่ารัก ๆ สร้างเสียงหัวเราะ  ของ"กิ๊พเก๋ สิริณภัชร"ศิลปินอินดี้อีสาน ที่ออกมาแต่งเพลง "สวดส่งควิด" ที่หลังจากเผยแพร่ออกไปก็ถูกไลท์ และแชร์กันอย่างมากมาย 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของพลังใจจากเหล่าศิลปินในวงการดนตรี ที่อยากช่วยเป็นกำลังใจให้ทุกคนนั้นผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน และพวกเขาเชื่อว่า เสียงเพลงนี้แหละจะเป็นตัวช่วยเยียวยาคนที่กำลังหมดพลังได้

logoline