svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าความจริง l "เครื่องรางศพ" ไอเทมสยองบนความเชื่อคนยุคโซเชียล

28 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวการทำอัตวินิบาตกรรมของดาราหนุ่ม ภายในคอนโดของตัวเอง และคดีปริศาการเสียชีวิตของพริตตี้สาวชื่อดัง เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่าน กลายเป็นข่าวโด่งดังจนสังคมให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งนอกจากความสูญเสียของครอบครัว และการหาตัวผู้ก่อเหตุที่แท้จริงแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มีคนบางกลุ่มให้ความสนใจก็คือ สิ่งของที่อยู่กับผู้เสียชีวิตในช่วงก่อนสิ้นลมหายใจ

ความเชื่อที่หลายคนฟังแล้วขนพองสยองเกล้านี้ มีที่มาจากไหน /  "ล่าความจริง" ได้พูดคุยกับอดีตนักร้องชื่อดัง ซึ่งหลงใหลในศาสตร์แห่งความลึกลับมานานนับสิบปี จนกลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจค้าขายเครื่องรางของขลัง / เขาไขข้อข้องใจให้ฟังว่า การทำเครื่องรางต่างๆ มักจะใช้ชิ้นส่วนร่างกาย หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวของกับการเสียชีวิต มักจะนำมาจากร่างของหญิงสาว ซึ่งตามตำราจะระบุไว้ว่า เป็นหญิงสาวที่เสียชีวิตจากความหึงหวง / ผิดหวังในความรัก และความแค้น แต่หญิงสาวผู้นั้น จะต้องไม่มีลูก / ไม่มีสามี และไม่เคยผ่านการแต่งงาน จึงจะได้ผลมากที่สุด

ประเภทของเครื่องรางของขลังหากแยกย่อยออกมามีจำนวนเยอะมาก แต่ส่วนใหญ่เครื่องรางเหล่านี้จะใช้ไปในทางสร้างเสน่ห์ให้คนหลงใหล และส่งเสริมด้านการติดต่อค้าขาย เช่น แมลงภู่คำ / น้ำมันพราย /  ผีลูกือนา / แผ่นอลูมิเนียมรองศพ หากเป็นชิ้นส่วนอวัยวะของศพ ก็จะมักใช้ชิ้นส่วนต่างๆของหญิงสาว เช่น หนังหน้าผาก / กะโหลกศีรษะ นำมาทำปั้นเหน่ง / ลิ้น / ปทุมถัน หรือ เนินหน้าอก / หนังหน้าท้องผู้หญิง / นิ้วชี้ และหนังจากอวัยวะเพศ 

ขณะที่ราคาการซื้อขายก็จะมีแตกต่างกันออกไป แต่ปัจจุบันเครื่องรางต่างๆเหล่านี้ ไม่ได้เป็นที่นิยมของลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้านอีกแล้ว เพราะเขาสามารถหาวัตถุดิบกันได้เอง แต่สิ่งที่ขายดี กลับเป็นคนที่มีวิชาอาคมทำการปลุกเสกเครื่องรางของขลังได้ต่างหากที่กำลังเป็นที่ต้องการ

เรื่องราวเหล่านี้ หลายคนอาจไม่เชื่อ แต่มันเกิดขึ้นจริงในสังคมเรา และมี "ราคา" จากความเชื่อที่ว่าด้วย แต่หากย้อนกลับมามองในมุมพุทธศาสนาเกี่ยวกับความเชื่อต่างๆนั้น / พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้ให้มุมมองที่น่าสนใจว่า เมื่อใดที่มนุษย์ยังมีความกลัวอยู่ในตัวเอง ก็จะต้องสรรหาสิ่งของมาป้องกันตัวเอง แต่ในทางกลับกันพระพุทธเจ้าท่านทรงสั่งสอนเอาไว้ว่า "เราควรนำสติ สัมปชัญญะ มาใช้เป็นเกราะป้องกันสิ่งไม่ดี มากกว่าใช้ความเชื่อที่พิสูจน์ไม่ได้มาปกป้องตัวเอง

-----------------------------
สามารถร้องทุกข์และติดตามปัญหาต่างๆ ที่เป็นภัยสังคมได้ที่ ช่วง #ล่าความจริง กับ อนุรักษ์ เพ็ญสวัสดิ์ ทุกวันเสาร์ เวลา 11.30 น. (ในข่าวเก็บตกภาคเที่ยง) ทางช่อง NationTV 22

logoline