svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เก็บตกเที่ยงช่วงที่ 2 19-07-62

19 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการเก็บตกจากเนชั่นภาคกลางวัน โดย ศตคุณ ตัณทวีวิวัฒน์ และ นลิน สิงหพุทธางกูร ทุกวันเวลา 11.30 - 13.00 น. ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22


"วิษณุ" ชี้แถลงนโยบายรัฐบาลอภิปรายคุณสมบัติ รมต. ได้    ความคืบหน้าการแถลงนโยบายรัฐบาล หลังจากที่ประธานสภาเปิดเผยระเบียบวาระการประชุมระหว่างวันที่ 25-26 ก.ค. ล่าสุดทางด้านรองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เปิดเผยถึงนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภาถึงมือประธานรัฐสภาวันนี้  ส่วนสำหรับประเด็นที่ฝ่ายค้านเตรียมจองกฐินอภิปรายคุณสมบัติรัฐมนตรีในวันที่แถลงนโยบายนั้น สามารถทำได้

"อนุทิน" ชี้อภิปรายคุณสมบัติ รมว. ต้องมีหลักฐาน    รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายคุณสมบัติรัฐมนตรีซึ่งมีรัฐมนตรีของภูมิใจไทยรวมอยู่ด้วย ว่าเป็นเรื่องของเอกสารที่ต้องมีหลักฐานที่ต้องนำมาใช้ชี้แจง เช่นเดียวกับการกล่าวหาที่ต้องกล่าวหาด้วยหลักฐานเช่นเดียวกัน 

เปิดนโยบายรัฐบาล 12 ด้าน    สำหรับนโยบายของรัฐบาลมีทั้งหมด 12 ด้าน ทั้งนโยบายเร่งด่วนทำภายใน 1 ปี กับนโยบาย 4 ปี โดยทิศทางหลักของนโยบายเน้นการใช้เทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรม ตลอดจนลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อสนับสนุนแก้ไขปัญหาประเทศในทุกๆ ด้าน     ส่วนฝ่ายค้านที่เมื่อวานออกมาเรียกร้องขอเวลาอภิปราย 3 วัน เพราะเตรียมขุนพลเอาไว้ 50 คน จะอภิปรายใน 6 ด้าน คือ เศรษฐกิจ  / การเมือง  / ความมั่นคง / สังคม / การศึกษา / การกระจายอำนาจ    โดยเป้าการอภิปรายนอกจากกลุ่ม 6 รัฐมนตรี ที่มีปัญหาเรื่องปูมหลังและถูกร้องเรียนจากงานที่ทำในอดีตแล้ว ยังมีกลุ่มรัฐมนตรีที่ถูกร้องเรียนเรื่องหุ้นสื่อและที่เน้นที่สุดคือ "ก๊วน 3 ป." พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา    ฝ่ายรัฐบาลเขาวางแผนรับมือกันอย่างไร คุณวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์กับเก็บตกจากเนชั่นภาคเที่ยง

logoline