svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ร้องลอบเปิด "บ่อนวิ่ง บ่อนกุุ้ง-ปลา" เกลื่อนภูเก็ต

07 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีเสียงร้องเรียนถึงการลักลอบตั้งบ่อนการพนันในหลายพื้นที่ของภูเก็ต และเปิดให้นักพนันเข้าไปเสี่ยงโชคกันอย่างโจ๋งครึ่ม ทั้งวันทั้งคืน ตลอด 24 ชั่วโมง คาดมียอดเงินหมุนเวียนในบ่อนหลักหลายล้านบาทต่อวัน ที่สำคัญเปิดมานานเกือบปีแล้ว แต่ยังไม่เคยมีเจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุมเลย

ภาพจากคลิปวิดีโอนี้ เป็นภาพจากสถานที่จริงที่ชาวบ้านส่งมาให้เรา ซึ่งชาวบ้านรายนี้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เป็นบ่อนการพนันประเภท "กุ้ง-ปลา" ลักษณะคล้ายๆ บ่อน "น้ำเต้าปูปลา" อันโด่งดัง แต่ตัวสัญลักษณ์สัตว์น้ำที่ให้แทงมีน้อยกว่า ว่ากันว่าบ่อนแห่งนี้มีเงินหมุนเวียนนับล้านบาทต่อวันคาดว่ามีไม่น้อยกว่า 5 แห่ง จุดแรก คือ ในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองจุดที่สองคือ พื้นที่ ต.วิชิต อ.เมือง 2 จุดนี้เป็นจุดที่มีการตั้งบ่อนการพนันมานานกว่า 8 เดือนแล้ว และเป็นจุดใหญ่ที่สุด

จุดที่สาม เป็นพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง อยู่ใกล้หน่วยทหารระดับกองร้อย จุดที่สี่ เป็นบ่อนไฮโลและไพ่เสือมังกร อยู่ในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมือง จุดสุดท้าย คือ บ่อนไฮโลและไพ่เสือมังกร ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้

"ล่าความจริง" ยังได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่เคยปฏิบัติงานในภูเก็ต ระบุเจ้าของบ่อนทั้งหมดที่เปิดให้เล่นการพนัน มักจะไปตั้งบ่อนในสวนยางพารา และบริเวณบ้านพัก ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัว รวมทั้งนักเล่นก็เป็นนักพนันหน้าเดิมๆ ทำให้รู้จักหน้าค่าตากันเป็นอย่างดี การจะส่งสายเข้าไป หรือบุกเข้าไปจับกุม จึงเป็นเรื่องยาก ประกอบกับการตั้งบ่อนมีเครือข่ายผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง มีและคอนเนคชั่น สามารถ "เคลียร์" กับหน่วยงายต่างๆ ในพื้นที่ได้ หากจะมีการบุกจับกุม ก็จะมีหนอนบ่อนไส้โทรแจ้งข้อมูล ทำให้ไหวตัวก่อนทุกครั้ง

นอกจากนี้ ในจังหวัดภูเก็ตยังมีบ่อนการพนันขนาดเล็กอีกเป็นจำนวนมาก ลักษณะคล้ายๆ "บ่อนวิ่ง" คือเปลี่ยนสถานที่เปิดบ่อนไปเรื่อยๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุม ซึ่งบ่อนประเภทนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก แถมคนเล่นพนันบางกลุ่ม ยังเป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายย่อย กลายเป็นบ่อเกิดอาชญากรรม ทั้งยาเสพติดระบาด และการโจรกรรมทรัพย์สิน สร้างความหวาดระแวงในชุมชน

logoline