svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักชกไอริชโวยแหลก! โดนปล้นชัย ต่อยรัสเซียเละ แต่แพ้คะแนนขาดลอย

17 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไมเคิล คอนแลน นักชกรุ่นแบนตัมเวท ทีมชาติไอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์โวยแหลก โดนไอบ้าปล้นชัยชนะ หลังเดินไล่ถล่ม "วลาดิเมียร์ นิกิติน" ที่เอาชนะแบบค้านสายตาต่อ"ฉัตร์ชัย บุตรดี" ตลอดทั้ง 3 ยก แต่เป็นกรรมการให้เป็นฝ่ายแพ้คะแนนเฉยเลย เจ็บใจยืนบนเวทีชูนิ้วกลางแจกกล้วยให้กรรมการหลังการแข่งขันจบลง

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา เหตุการณ์อื้อฉาวในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น กีฬาโอลิมปิก 2016 "ริโอเกมส์" เกิดขึ้นอีกครั้ง ในรุ่นเดิม กับนักชกคนเดิมที่้ชื่อ วลาดิเมียร์ นิกิติน จากรัสเซีย ที่เอาชนะคะแนน "เจ้าสด" ฉัตร์ชัย บุตรดี ของไทย มาในรอบก่อน ชนิดผลการให้คะแนนคาใจคนไทยทั้งประเทศ เพราะมองว่านักชกไทยน่าจะเป็นฝ่ายได้รับการชูมือมากกว่า

นักชกไอริชโวยแหลก! โดนปล้นชัย
ต่อยรัสเซียเละ แต่แพ้คะแนนขาดลอย


เป็นการชกรอบก่อนรองชนะเลิศ รุ่นแบนตัมเวท (56 กก.) ระหว่าง ไมเคิล คอนแลน แชมป์โลกและตัวเต็งของรุ่นนี้จากไอร์แลนด์ กับ วลาดิเมียร์ นิกิติน การชกไฟท์นี้ จบลงด้วยชัยชนะอย่างเป็นเอกฉันท์ 3-0 เสียง ของนักชกเจ้าแดนหมีขาว ด้วยคะแนน 29-28 จากกรรมการทั้ง 3 คน ที่หลังการชก คอนแลน เจ้าของเหรียญทองแดงในรุ่นนี้เมื่อ 4 ปีก่อน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาถูกปล้นชัยชนะ
"นี่คือโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของผม ผมมาที่นี่เพื่อเหรียญทอง แต่ผมถูกโกง อยากแนะนำทุกคนว่า อย่าเข้าร่วมการแข่งขันของไอบ้าอีก" คอนแลน วัย 24 ปี กล่าว


หลังการชกยกแรก นักชกไอริชคิดว่าไฟท์นี้น่าจะเป็นงานง่ายๆ เพราะแทบไม่รู้สึกเหนื่อยด้วยซ้ำ แต่ผลคะแนนที่ออกมากลับเป็นฝ่ายตามหลังคู่ชก จากนั้นเขาก็เร่งเกมในยกถัดมา เก็บแต้มในยกนี้ ทำให้คะแนนเสมอกัน ต้องชิงดำในยกสุดท้าย ที่คอนแลนบอกว่าเขาเป็นฝ่ายไล่ต้อนคู่แข่งอยู่ข้างเดียว แต่สุดท้ายก็ต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ อย่างไม่น่าเชื่อ

นักชกไอริชโวยแหลก! โดนปล้นชัย
ต่อยรัสเซียเละ แต่แพ้คะแนนขาดลอย

หลังกรรมการชูมือให้นักชกรัสเซียเป็นเลือดอาบเต็มศีรษะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ ด้วยความเจ็บใจและผิดหวังที่ถูกปล้นชัยชนะ ไมเคิล คอนแลน ได้กางมือออกพร้อมยกนิ้วกลางขึ้นชี้ตรงไปที่กรรมการให้คะแนนที่อยู่ด้านล่างเวที

นักชกไอริชโวยแหลก! โดนปล้นชัย
ต่อยรัสเซียเละ แต่แพ้คะแนนขาดลอย


นอกจากนั้น นักชกไอริชยังได้ทวิตข้อความส่งไปถึงวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ถามว่า ไอบ้า (สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ) ได้เงินจากปูตินเป็นจำนวนเงินมากน้อยแค่ไหน
"ความฝันในโอลิมปิกครั้งนี้ของผมถูกปล้นโดยพวกเขา ผมจะไม่ต่อยในรายการของไอบ้าอีก" คอนแลน กล่าว

นักชกไอริชโวยแหลก! โดนปล้นชัย
ต่อยรัสเซียเละ แต่แพ้คะแนนขาดลอย

logoline