svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมี" ตามหา "แฟนหมี" หลังเลิกกันมาครึ่งปี โซเชียลแห่ให้กำลังใจ

14 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์อีกครั้งสำหรับเพจ "คนอะไรเป็นแฟนหมี" เพจการ์ตูนเล่าความมุ้งมิ้งแชร์ประสบการณ์ของคู่รักโดยสร้างตัวการ์ตูนขึ้นมาโดยให้แฟนเป็นหมี ซึ่งมีเสียงตอบรับอย่างมากมาย จนมีครั้งหนึ่งที่ประกาศว่าได้เลิกกับแฟนแล้ว ทำเอาเหล่าแฟน ๆ ที่ติดตามถึงกับช็อก จนกระทั่งกลับมาประกาศคืนดีกันในเวลาไม่กี่ชั่วโมง และกลับมาทำเพจตามปกติ

และล่าสุดเช้าวันนี้ (14 พ.ค.) ได้มีกระทู้บนเว็บไซต์ pantip.com ชื่อกระทู้ว่า " รบกวนติดต่อคุณบอมบ์ "คนอะไรเป็นแฟนหมี" " (อ่านได้ที่ https://pantip.com/topic/36454326) ซึ่งข้อความในกระทู้ได้ขอให้ชาวโซเชียลช่วยติดต่อคุณบอมบ์ เพราะยังมีบางเรื่องที่ยังค้างคากัน
โดย "ดรีม" เจ้าของกระทู้ได้เล่าว่า เธอได้เลิกกับ "บอมบ์" เจ้าของเพจมาเกือบ 6 เดือน เธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้า สาเหตุที่เลิกกันเพราะป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งเขาไม่เคยสนใจ เคยมานอนเฝ้าอาการแต่ความอดทนมันขาดตรงนั้นเลยเลิกกัน หลังจากนั้นเธอพยายามเป็นเพื่อนที่ดี แต่พอเขาเจอคนใหม่ สิ่งที่พยายามมันแย่ลง
ดรีม ระบุว่า เคยถูกแฟนใหม่ของบอมบ์บอกว่าเธอเป็นบ้า เป็นโรคจิต โดยเธอต้องการรักษาตัวเองให้หายเป็นปกติ แต่เขาไม่เคยสนใจเลย ทั้ง ๆ ที่เขาก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอกลายเป็นเช่นนี้ 
ดรีม ได้บอกตอนท้ายว่าอยากให้อดีตแฟนนึกถึงช่วงเวลาเก่า ๆ ตอนที่ยังไม่มีเงิน ยังไม่ดัง ถ้าตอนนั้นเป็นผู้หญิงสวย ๆ จะมาคบไหม ตอนนี้รู้สึกว่าไม่ยุติธรรม อีกฝ่ายมีเงิน มีความสุข ที่เขียนกระทู้นี้เพราะอยากคุยเพื่อเคลียร์ แต่ตอนนี้ถูกบล็อกการติดต่อทุกช่องทาง และช่วยเตือนเขาด้วย ว่าที่เขามีวันนี้ได้ ส่วนหนึ่งก็มาจากเธอ
หลังจากกระทู้นี้ถูกตั้งได้ไม่นาน ก็มีหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น เช่นความเห็น "เลิกกันแล้วก็จบ เหมือนเป็นคนอื่น จะต้องมาดูแลได้อย่างไร ตนควรเป็นที่พึ่งแห่งตน" โดยดรีมได้ตอบกลับว่า ไม่ได้อยากเรียกร้องอะไร แต่ต้องการติดต่อเพื่อเอาของบางอย่าง แต่ติดต่อเขาไม่ได้เท่านั้นเองซึ่งต่อมาทราบว่า เป็นแมวที่ดรีมเคยเลี้ยง
บางส่วนได้ตอบโต้บางความคิดเห็นซึ่งแสดงถึงความรังเกียจ และไม่เข้าใจในผู้ป่วยโรคซึมเศร้า เช่น "อยากให้คอมเมนต์กันเบา ๆ เพราะคนเป็นโรคซึมเศร้าไม่เหมือนคนทั่วไป ควรเข้าใจเขาให้มากกว่าปกติ พร้อมแนะนำว่า หากอยากได้ของคืนจากแฟนเก่า ลองให้ญาติหรือเพื่อนติดต่อแทน แต่ถ้าสิ่งนั้นไม่ได้สำคัญมากพอ ก็ขอให้ปล่อยไป ไม่มีอะไรอยู่กับเราได้ตลอด พักรักษาตัวเอง ดูแลตัวเอง เมื่อวันหนึ่งคุณเข้มแข็ง คุณหายดี อดีตก็จะทำร้ายคุณอีกไม่ได้"
ทีมข่าวได้ข้อมูลเบื้องต้นจากเพื่อนของดรีมว่า เธอได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และเคยถูกแพทย์ช็อตไฟฟ้าเพื่อให้ลืมเรื่องราวชั่วขณะ และเคยเข้าโรงพยาบาลเพราะกินยาเพื่อฆ่าตัวตายอีกด้วย
ล่าสุด "บอมบ์" ได้ออกมาชี้แจงแล้ว อ่านต่อที่ : "บอมบ์" อดีตแฟนหมีแจงดราม่า ไม่อยากให้มองตัวการ์ตูนเป็นตัวเอง ยืนยันไม่คืน "แมว" ให้

"หมี" ตามหา "แฟนหมี"
หลังเลิกกันมาครึ่งปี
โซเชียลแห่ให้กำลังใจ

"หมี" ตามหา "แฟนหมี"
หลังเลิกกันมาครึ่งปี
โซเชียลแห่ให้กำลังใจ

"หมี" ตามหา "แฟนหมี"
หลังเลิกกันมาครึ่งปี
โซเชียลแห่ให้กำลังใจ

"หมี" ตามหา "แฟนหมี"
หลังเลิกกันมาครึ่งปี
โซเชียลแห่ให้กำลังใจ

logoline