svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดเหตุสะเทือนขวัญ นร.หญิงญี่ปุ่นวัย 15 ปี ฆ่าตัดคอเพื่อนร่วมชั้น

28 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสะเทือนขวัญ นักเรียนหญิงญี่ปุ่นวัย 15 ปี ก่อเหตุฆ่าตัดศีรษะและมือซ้ายเพื่อนร่วมชั้น
สำนักข่าวเกียวโด ของญี่ปุ่น รายงานว่า ตำรวจได้จับกุมนักเรียนหญิงวัย 15 ปี ที่ก่อเหตุสังหารเพื่อนร่วมชั้นก่อนตัดชิ้นส่วนศพ โดยตำรวจไม่ได้เปิดเผยชื่อ เนื่องจากยังเป็นผู้เยาว์ ซึ่งเธอยอมรับว่า บีบคอเหยื่อก่อนจะตัดศีรษะและมือซ้าย
ตำรวจ ระบุด้วยว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่เมืองซาเซโบ จังหวัดนางาซากิ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ โดยนักเรียนหญิงผู้ก่อคดีสะเทือนขวัญ ยอมรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุเมื่อเวลา 20.00น. ของเมื่อคืนวันเสาร์ โดยใช้เครื่องดนตรีที่ทำด้วยโลหะฟาดไปที่ด้านหลังของศีรษะของเพื่อนร่วมชั้น คือ ไอวะ มัทสึโอะ วัย 15 ปีก่อนจะบีบคอ และเธอได้ทิ้งศพเพื่้อนไว้บนเตียงภายในอพาทเม้นท์ที่เธออาศัยอยู่เพียงลำพัง เนื่องจากพ่อกับแม่ของเธออาศัยอยู่ที่อื่นแต่อยู่ในเมืองเดียวกัน และศพถูกพบในเช้าวันอาทิตย์ ขณะที่ตำรวจสืบสวนพบอุปกรณ์ที่ใช้ในการสังหารอยู่ใกล้ ๆ ด้วย
เด็กนักเรียนหญิงผู้นี้ ยังให้การกับตำรวจด้วยว่า เธอลงมือก่อคดีสะเทือนขวัญนี้เพียงลำพัง ส่วนมัทสึโอะได้บอกกับพ่อแม่ว่า จะออกไปหาเพื่อน ๆ เมื่อบ่ายวันเสาร์ แต่พ่อแม่ของเธอได้แจ้งตำรวจหลังจากเธอไม่กลับบ้านตอนค่ำ ส่วนเด็กสาวทั้งสองคน จบการศึกษาชั้นมัธยมต้นจากโรงเรียนเดียวกัน
อาชญากรรมรุนแรง ยังคงเป็นคดีที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนักในญี่ปุ่น แต่หลายครั้งที่เกิดในช่วงไม่กี่ที่ผ่านมา ก็มักจะเป็นคดีดังที่สร้างความวิตกให้สาธารณชน เมืองซาเซโบ ก็เคยเป็นข่าวดังเมื่อปี 2547 เมื่อเกิด "คดีเชือดซาเซโบ" จากการที่เด็กหญิงนัทสึมิ ซึจิ อายุ 12 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 6 ก่อเหตุฆ่าเพื่อนนักเรียนหญิงร่วมชั้นเรียน ซาโตมิ มิตาราอิ ด้วยการปาดคอด้วยมีดคัตเตอร์ และกรีดหลังมือจนเห็นกระดูก ก่อนจะกลับไปเข้าห้องเรียนอย่างไม่สะทกสะท้าน และยิ้มให้กล้องมือถือของคนที่เข้าไปถ่ายรูปเธอ จนกระทั่งกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ และถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก ในวันเกิดเหตุ ซึจิ สวมเสื้อกันหนาวสกรีนตัวหนังสือว่า "เนวาดา" ทำให้เธอถูกเรียกขานว่า "เนวาดา ทัน" และกลายเป็นเน็ตไอดอลในเวลาต่อมา เนื่องจากเรื่องราวของเธอถูกนำทำเป็นการ์ตูนและอื่น ๆ อีกมากมาย
เมื่อปี 2551 ก็เกิดคคีสะเทือนขวัญ เมื่อชายคนหนึ่งวิ่งไล่แทงคนไม่เลือกหน้าในย่านช็อปปิ้งที่คราคร่ำไปด้วยฝูงชนในกรุงโตเกียว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บหลายสิบคน และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากคนเฝ้าอาคารชายคนหนึ่ง ใช้มีดไล่แทงเด็กประถมเสียชีวิต 8 คน เมื่อปี2544 แต่เหตุการณ์สะเทือนขวัญที่สุด เกิดขึ้นเมื่อปี 2540 เมื่อเด็กนักเรียนชายวัย 14 ปี ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมเด็กนักเรียน 2 คน และเอาศีรษะของหนึ่งในเหยื่อไปทิ้งไว้ที่หน่าประตูรั้วของโรงเรียนของเขา

logoline