svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เส้นทางชีวิต "เอมี่" เอมาเรีย จาคอป

19 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาเมเรีย จาคอป ชื่อเล่น เอมี่เป็นนักแสดงและผู้ชนะการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง เดอะกิ๊ก 2 และแสดงนำในละครช่อง 7 สีเรื่อง ธิดาวานร และ ธิดาวานรภาค 2 จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสตรีภูเก็ต และสำเร็จการศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก เป็นลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์

เอมี่ เป็นชาวภูเก็ตโดยกำเนิด เพราะเธอเติบโตและศึกษาเล่าเรียนอยู่นั่น และครอบครัวยังทำธุรกิจส่วนตัวด้วยการเปิดโรงแรมอยู่ที่หาดกมลา จังหวัดภูเก็ต ส่วนการก้าวเข้ามาในวงการบันเทิงนั้น เธอแจ้งเกิดมาจากเวทีการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ จากคำชักชวนของเพื่อน ๆ บวกกับการอยากเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง จึงทำให้เธอตัดสินใจเข้าประกวด และท้ายที่สุดเธอก็สามารถคว้าตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 มาครองได้สำเร็จ

เส้นทางชีวิต "เอมี่" เอมาเรีย จาคอป



ปี 2556 เอมี่ กลับหวนคืนจอละครอีกครั้ง หลังจากหายหน้าหายตาไปเรียน พร้อมทั้งช่วยธุรกิจที่บ้าน และเจ้าตัวก็ออกมาบอกว่าไม่ได้ต่อสัญญากับช่อง 7 แล้ว เพราะทำใจผู้ใหญ่ดันเด็กใหม่มากกว่า กลับมาเล่นละครอีกครั้ง ห่างไปปี 1

ปี 2557 อาเมเรีย จาคอป ได้เซ็นสัญญากับค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น เป็นเวลา 5 ปี

เส้นทางชีวิต "เอมี่" เอมาเรีย จาคอป



(อ่าน...จับนางเอกดัง แสดงนำ "ธิดาวานร" กับแฟนหนุ่ม ค้ายาไอซ์ เจ้าตัวอ้าง เสพอย่างเดียว)
และล่าสุดวันที่ 19 ก.ย. ปี 2560 ถูกจับพร้อมของกลางไอซ์ 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด หลังสืบทราบว่าดาราสาวมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และ นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ โดยชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ที่บ้านพักเลขที่ 100 / 84 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะเข้าจับกุมพบ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ กำลังนั่งเสพยาเสพติดด้วย ทั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวนขยายผลจากการจับกุม นายณัฐ หรือเบนซ์ ได้ที่ปากซอย สุคนธสวัสดิ์ 17 พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 0.6 กรัม

โดย เอมี่ รับสารภาพพร้อมกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเพิ่งมาเสพเมื่อประมาณ 1 ปี เหตุผลที่เสพเนื่องจาก เพื่อนที่อยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านรังสิตได้สอนให้เสพ ตนไม่เคยซื้อยาเอง เพื่อนที่สอนจะเป็นคนซื้อยามาให้ ในราคาขีดละ 40,000 บาท และแฟน (นายปุณยวัจน์) จะนำมาแบ่งขายต่อให้กับลูกค้ารายย่อย

(อ่าน..ผจก.ส่วนตัวเอมี่ ตกใจ! รับบ้านที่ถูกจับเป็นของดาราสาว)

เส้นทางชีวิต "เอมี่" เอมาเรีย จาคอป



ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทั้งสอง คือ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในการครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในการครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายไปส่งให้กับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ต่อไป

เส้นทางชีวิต "เอมี่" เอมาเรีย จาคอป

logoline