svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

น่าเสียดาย..ต้องพับชีวิตคู่ "ปลื้ม-ทับทิม" ไม่เป็นไปตามคำอวยพร...."พ่อชวน"

03 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปลื้ม"สุรบถ หลีกภัย กับ"ทับทิม" มัลลิกา จงวัฒนา แต่งงานกันเมื่อวันที่ 24 พฤจิกายน 2555 วันนั้น เป็นวันที่ยังมีการชุมนุมทางการเมือง ที่นำโดย"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ปักหลักอยู่ที่ถนนราชดำเนิน


แต่งงานแต่งงานที่ ม.ร.ว.เทพกมล เทวกุล องคมนตรี เป็นประธานในพิธีสมรสพระราชทาน ได้จัดขึ้นที่ห้องเวิลด์บอลล์รูม ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โดยมีแขกผู้ใหญ่จากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ, อภิรักษ์ โกษะโยธิน, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ฯลฯ เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี
โดยในงานนี้ มี 2 อย่างที่"ชวน หลีกภัย" อดีตนายกรัฐมนตรี พ่อของเจ้าบ่าวขอไว้ นั่นคือ
1. ไม่มีการตัดเค้ก โดยอดีต"นายกฯ ชวน" กล่าวว่า เรื่องตัดเค้ก..พ่อขอนะ มันไม่ใช่ธรรมเนียมของไทย และพ่อก็เห็นว่า เจ้าบ่าวเจ้าสาวตัดเค้กให้ใคร ก็ไม่เห็นมีใครกินเลย2. เรื่องโยนดอกไม้ให้เค้าแย่งกัน..พ่อขอนะ มันก็ไม่ใช่ธรรมเนียมเรา
ส่วนนอกเหนือจาก 2 ข้อนี้ "พ่อชวน"ตามใจ"ลูกปลื้ม"ปลื้มทุกอย่าง
สิ่งที่หลายคนประทับใจก็คือคำกล่าวของนายกฯชวน ที่บอกคู่บ่าวสาว โดยสรุปว่า มีคนโทรศัพท์มาถามว่าจะเลื่อนงานฉลองสมรสหรือเปล่า กลัวรถติดหรือแขกกังวลสถานการณ์บ้านเมืองไหม ซึ่งอดีต"นายกฯชวน"ก็ตอบแบบติดตลกว่า..งานกำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว เราไม่รู้ว่าเขาจะมีม็อบวันนี้ และกล่าวขอบคุณแขกที่ฝ่าฝนและมาร่วมงาน พร้อมคำอวยพรที่ประทับใจ "..ให้น้องปลื้มน้องทับทิมคิดถึงวันนี้ที่มีแขกมาร่วมอวยพรในงานมากมาย.."
สุดท้าย หนุ่มปลื้มและสาวทับทิม ก็ใช้ชีวิตร่วมกันในสถานะสามีภรรยาได้ไม่นาน เพราะทั้งคู่เริ่มรักกันแบบเพื่อน และเลือกที่จะเป็นเพื่อน..มากกว่าคู่ชีวิต

logoline