svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.คาดคนร้าย เรียกค่าไถ่นักธุรกิจญี่ปุ่นเป็นแก๊งยากูซ่า หลังพบรอยสักเต็มหลัง นิ้วมือถูกตัด

10 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงานสนธิกำลังเข้าช่วยเหลือ นายวาตานาเบ้ ซินามิ (Mr.Watanabe Tsunemi)นักธุรกิจเจ้าของบริษัทจำหน่าย เครื่องมือแพทย์ ถูกคนร้าย 3 คนจับตัวมากักขังไว้ในห้องพักเลขที่ 719 ชั้น7 อพาร์ทเม้นต์ แกรนด์ ไฮ เทค ทาวเวอร์ ภายในซอยเอกมัย 23 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. และสามารถจับกุมผู้ต้องหาประกอบด้วย นายมาซาโตะ โคบาริ(Mr.Masato Kobari) นายเลโอ ซูรุโซเอะ(Mr.Reo TsuruZoe) และ นายคิโยโต้ มิยาตะ(Mr.Kiyoto Miyata) ทั้งหมดสัญชาติญี่ปุ่น ได้ภายในห้อง เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตร.บุกช่วยนักธุรกิจญี่ปุ่นถูกจับเรียกค่าไถ่ทันเวลา ก่อนถูกฆ่าหั่นศพ
ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางตำรวจชุดสืบสวนของ บก.ทท. พร้อมด้วย บก.สปพ.(191) และ บก.น.5 ได้ร่วมกันทำการตรวจสอบร่างกายของผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 ราย ปรากฎว่า นายมาซาโตะ โคบาริ มีลอยสักตามร่างกายขนาดใหญ่ที่แผ่นหลัง ประกอบกับมีร่องรอยการตัดนิ้วก้อยมือฝั่งซ้าย จึงทำให้ชุดสืบสวนให้ความสำคัญเป็นพิเศษ
เนื่องด้วยพฤติกรรมลักษณะนี้ เข้าข่ายแก๊ง"ยากูซ่า" ของชาวญี่ปุ่นที่นิยมความโหดเหี้ยม มักชื่นชอบการสักตามร่างกายเพื่อเป็นสัญลักษณ์ อีกทั้งลักษณะการตัดนิ้วก้อยนั้นถือเป็นการลงโทษของชาวแก๊งหากมีการประพฤติผิด ประกอบกับการสังเกตุพฤติกรรมผู้ต้องหารายอื่นค่อนข้างจะเกรงกลัว นายมาซาโตะ เป็นพิเศษ แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ประสานข้อมูลกับทางการญี่ปุ่น กลับไม่ปรากฎประวัติความเกี่ยวข้องกับกลุ่มแก๊งยากูซ่าแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามต้องรอผลพิสูจน์และการตรวจสอบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อมาหามูลเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline