svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งสอบวินัย ตร.ทำร้าย นศ.ราชภัฏพิบูลสงคราม

24 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สั่งสอบวินัย ตร.ทำร้าย นศ.ราชภัฏพิบูลสงคราม โฆษก สตช.ย้ำ ตร.นอกเครื่องแบบมีหลักเกณฑ์ปฎิบัติชัดเจน ระบุการตรวจค้นจะต้องทำตามกฏหมายกำหนดเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้องย้ายแล้ว!3 ตร.ซ้อม นศ.ราชภัฏเข้าภาค 6


จากกรณีกลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 6 กรณีถูกชาย 2 คน อ้างตัวเป็นตำรวจขับรถเอาปืนไล่ยิง ก่อนขู่บังคับให้ลงจากรถและทำร้ายร่างกาย จึงพากันเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มี.ค.2559 เวลาประมาณ 24.00 น. ที่ผ่านมา เบื้องต้นทางผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 6 ได้สั่งให้ 3 นายตำรวจ ที่อยู่ในคลิปไปช่วยราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาค 6 โดยไม่กำหนดเวลา จนกว่าสำนวนคดีจะแล้วเสร็จ และได้ตั้งกรรมการสอบทางวินัย โดยมีระดับรองผู้บังคับการอีกท่านหนึ่ง เป็นประธานการสอบสวน ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และหากนายตำรวจมีความผิดจริง จะไม่ละเว้นแน่

สั่งสอบวินัย ตร.ทำร้าย นศ.ราชภัฏพิบูลสงคราม



พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้วและได้มีการพูดคุยกับผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เรียบร้อย ซึ่งได้สั่งย้ายไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการภาค 6 โดยไม่มีกำหนด ส่วนการดำเนินการขั้นต่อไปต้องรอตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

สั่งสอบวินัย ตร.ทำร้าย นศ.ราชภัฏพิบูลสงคราม


นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กล่าวถึงอำนาจหน้าที่ของตำรวจ ในกรณีที่ไม่ได้แต่งเครื่องแบบ ว่า ขณะที่อยู่ในเครื่องแบบหรือนอกเครื่องแบบ ตำรวจทุกนายต้องดํารงตนให้อยู่ในสภาพที่พร้อมและเหมาะสมกับการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความน่าเชื่อถือและน่าไว้วางใจ ซึ่งมีระเบียบแบบแผนกำหนดไว้อย่างชัดเจนและเป็นแนวทางปฏิบัติให้ตำรวจทุกนายต้องปฎิบัติตาม

สั่งสอบวินัย ตร.ทำร้าย นศ.ราชภัฏพิบูลสงคราม

ทั้งนี้ ยืนยันว่าตำรวจสายสืบสามารถทำงานนอกเครื่องแบบได้ แต่การตรวจค้นจะต้องทำตามกฏหมายกำหนดเท่านั้น


logoline