svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งเด้ง! 3 ตร.ซ้อม นศ.ราชภัฏ เข้าภาค 6

24 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ผู้การพิษณุโลก สั่งเด้ง 3 ตำรวจ ซ้อมนักศึกษา ประจำภาค 6 กำชับเร่งดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เหตุเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ ก่อนเข้าพบ อธิการบดี ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ยืนยันจะให้ความเป็นธรรม พร้อมขอความร่วมมือ นศ.ไม่ให้เดินทางไปกดดันเจ้าหน้าที่ที่โรงพัก หวั่นปัญหาบานปลาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง(คลิป) นศ.มรภ.พิบูลสงคราม ร้อง ผบช.ภ.6 ถูกตร.นอกเครื่องแบบ "รุมทำร้าย"สั่งสอบวินัย ตร.ทำร้าย นศ.ราชภัฏพิบูลสงคราม


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 24 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อาคารทีปวิชญ์ สำนักอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมชุดสืบสวน ได้เดินไปพบกับ ดร.สาคร สร้อยสังวาลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย หลังจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน 3 นาย ได้ทำร้ายร่างกายนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 จำนวน 5 ราย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อคืนวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับมีการใช้อาวุธปืนยิงรถ และข่มขู่นักศึกษา ทำให้เมื่อวานนี้ ได้มีนักศึกษาได้ไปร้องเรียนกับตำรวจภูธรภาค 6 ขณะที่ตร.หวั่นเกรงนักศึกษาจะเดินทางไปกดดันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจจำนวนมาก จนอาจเกิดปัญหามวลชนได้ ทำให้ทางผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ต้องเดินทางมาทำความเข้าใจ

สั่งเด้ง! 3 ตร.ซ้อม นศ.ราชภัฏ เข้าภาค 6


พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า ในเรื่องนี้ตนขอยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งการดำเนินคดีทางด้านการจราจร เนื่องจากวันที่เกิดเหตุ น้องนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ได้มีการเฉี่ยวชนรถของตำรวจชุดสืบที่ลงมือก่อเหตุก่อน ขณะทางด้านอาญานั้นก็จะดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนขอยืนยันว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

สั่งเด้ง! 3 ตร.ซ้อม นศ.ราชภัฏ เข้าภาค 6


โดยเบื้องต้น ตนเองได้สั่งย้ายตำรวจ 3 นาย ประกอบด้วย ร.ต.อ.วุฒิภัทร บัวอุไร ร.ต.ท.ธนาคาร ชัยพิพัฒน์ และ ส.ต.อ.สุบิณ นุชขำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก ไปประจำตำรวจภูธรภาค 6 ก่อน เพื่อความสบายใจของน้องนักศึกษา พร้อมทั้งตั้งชุดสอบวินัย และดำเนินคดีอาญา โดย พ.ต.อ.พิเศรษฐพงศ์ ธนาบูรณศักดิ์ รองผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เป็นหัวหน้าชุดสอบสวน และจะมีคณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก เข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการสอบสวน เป็นพยาน ในครั้งนี้ ซึ่งตนรับรองว่า ใครผิดก็ดำเนินไปตามความจริง อย่างไรก็ตาม ก็ต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

สั่งเด้ง! 3 ตร.ซ้อม นศ.ราชภัฏ เข้าภาค 6


พล.ต.ต.อดิศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้การดำเนินคดีมีอยู่ 2 ส่วน คดีแรกเป็นคดีจราจร ส.ต.อ.สุบิน นุชขำ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก แจ้งความคดีจราจรเลขที่ 30/2559 รถของนักศึกษาเฉี่ยวชนรถของตำรวจ แล้วหลบหนี ซึ่งยังไม่ได้สอบปากคำพยาน เนื่องจากนักศึกษาได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายร่างกาย และคดีอาญาที่ 474/2559 นักศึกษา 5 คน แจ้งความถูกฝ่ายตำรวจชุดสืบสวนทำร้ายร่างกาย ในชั้นต้นยังไม่ได้สอบสวน อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนผู้เสียหายในวันนี้
ส่วนผลการสอบสวนจะเป็นอย่างไร อยู่ที่การสอบสวนและพยานหลักฐาน ขอยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับคดี กรณีที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงขู่ ยิงใส่รถ และทำร้ายร่างกาย รอผลการสอบสวนก่อนจึงจะตั้งข้อกล่าวหา และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยตำรวจทั้ง 3 นายควบคู่กันไปด้วย

สั่งเด้ง! 3 ตร.ซ้อม นศ.ราชภัฏ เข้าภาค 6


อย่างไรก็ตาม นับแต่ตนมารับตำแหน่งได้ 5 เดือน ได้ออกไปเยี่ยมตำรวจทุกสถานี เน้นย้ำให้ทุกสถานี ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสื่อสัตย์ สุจริต อยู่ในระเบียบวินัย ตำรวจใน จ.พิษณุโลกมี 2,000 กว่านาย ทุกคน คงไม่สามารถเป็นคนดีได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อภาพพจน์ของตำรวจ ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาต้องขอโทษด้วย

สั่งเด้ง! 3 ตร.ซ้อม นศ.ราชภัฏ เข้าภาค 6


ขณะที่ ดร.สาคร สร้อยสังวาลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม กล่าวว่า วันนี้ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลกได้มาพบและนำเสนอถึงความคืบหน้าของคดี เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และขอความร่วมมือนศ.ในการออกมาร่วมแสดงพลังให้กำลังใจเพื่อนนักศึกษา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย และตนก็ได้ชี้แจงให้นักศึกษาได้เข้าใจแล้ว

สั่งเด้ง! 3 ตร.ซ้อม นศ.ราชภัฏ เข้าภาค 6


ดร.สาคร วันนี้ก็ได้เดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน มหาวิทยาลัย ได้มอบหมายให้อาจารย์พิมล เกษมเสาวภาคย์ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เข้าไปเป็นพยานในการสอบปากคำและดูแลนักศึกษา ซึ่งทำงานร่วมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลกทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 6 จะได้ดำเนินการตรวจสอบรถของนักศึกษาที่ถูกตำรวจยิงใส่ ก่อนที่จะลงมือทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง พร้อมกันนี้เวลา 11.00 น.วันนี้ ที่สภ.เมืองพิษณุโลก นักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 ราย ได้เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว

logoline