svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับตาคลัสเตอร์ อ.หล่มสัก หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดรวม 7 ราย

19 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งจับตาคลัสเตอร์ ในพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดรวม 7 ราย เพชรบูรณ์ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็นรายที่4

วันที่ 19 มิถุนายน น.พ.ชัยวัฒน์ ทองไหม น.พ.ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ของจ.เพชรบูรณ์ว่า ขณะนี้ก็ยังน่าเป็นห่วงและยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่กำลังจับตาคลัสเตอร์ใหม่ที่ อ.หล่มสักซึ่งมีผู้ติดเชื้อแล้วรวม 7 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นคนขับรถ อบต.ตาลเดี่ยว จากนั้นตรวจพบผู้เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดพบติดเชื้อเพิ่มเติม และหลังสุดตรวจหาเขื้อเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสัมผัสอีก 345 รายก็ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมพื้นที่ และให้ผู้เสี่ยงสัมผัสยังต้องกักตัวสังเกตอาการต่อไปจนครบ 14 วัน
น.พ.ชัยวัฒน์กล่าวอีกว่า ส่วนเคสที่ อ.หล่มเก่า จากที่มีหญิงสูงอายุมีประวัติไปกทม.และอาจทำให้รับเชื้อและติดคนในครอบครับซึ่งมีอาชีพขายเครป หลังมีการตรวจหาเขื้อเชิงรุก 257 คนไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติ่ม แต่ยังต้องให้กักตัวสังเกตอาการต่อไป ฉะนั้นไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม เคสอ.หล่มเก่าน่าจะเอาควบคุมสถานการณ์ได้"

ส่วนสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิคจ.เพชรบูรณ์ยังเป็นสิ่งที่น่าห่วงใยเพราะนอกจากพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องแล้วล่าสุดยังมีผู้ติดเชื้อโควิดเสียชีวิตเพิ่มอีก1รายเป็นรายที่4ของจ.เพชรบูรณ์โดยน.พ.ชัยวัฒน์ทองไหมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวชี้แจงว่าผู้ติดเชื้อโควิดรายนี้เป็นผู้ป่วยเคสที่72เป็นหญิงสูงอายุวัย60ปีอยู่ที่หมู่7ต.วังหินอ.วังโป่งจ.เพชรบูรณ์สาเหตุเชื้อลงปอดและมีโรคประจำตัวทำให้เสียชีวิตเมื่อวันที่17มิ.ย.ที่ผ่านมา

"ผู้ป่วยเสียชีวิตรายนี้เริ่มป่วยตั้งแต่ช่วงปลายเม.ย.มีอาการเบื่ออาหารไอแห้งๆมีเสมหะปวดเมื่อยตัวไปตรวจรพ.ที่จ.พิจิตรได้ยามากินจากนั้นไปรักษาที่คลีนิกและกลับไปรักษาที่รพ.เอกชนจ.พิจิตรอาการไม่ดีขึ้นวันที่2พ.ค.จึงไปตรวจที่รพ.วังโป่งจนพบติดเชื้อและเข้านอนรักษาแต่ถือว่ารู้ตัวช้าและคิดว่าตัวเองไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงทำให้ไม่แจ้งจนหมอไม่ได้ตรวจโควิดให้พอวันที่2พ.ค.อาการค่อนข้างเยอะเชื้อลงปอดจึงถูกส่งมาที่รพ.เพชรบูรณ์แต่จากการเป็นผู้สูงอายุและมีโรคเบาหวานเป็นโรคประจำตัวทำให้อาการลุกลามจนอวัยวะอื่นๆล้มเหลวกระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่17มิ.ย.ที่ผ่านมาถือว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19รายที่4ของจ.เพชรบูรณ์นอกจากนี้ปัจจุบันยังมีผู้ป่วยโควิดค่อนข้างหนักโดยอาการยังไม่พ้นวิกฤตอยู่ที่รพ.เพชรบูรณ์อีก2ราย"น.พ.ชัยวัฒน์กล่าว

logoline