svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ด่วน !! "บิ๊กป้อม" ลาออกหัวหน้า พปชร.สั่งเลือกตั้งใหม่

18 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน !! "บิ๊กป้อม" ลาออกหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ประชุมสั่งเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทันที ด้านกลุ่มนักศึกษาบุกมอบของฝากถึงสถานที่ประชุม เจ้าหน้าที่เจรจารับเรื่องก่อนพากันแยกย้าย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 มิ.ย.2564 ที่ห้องประชุม 2 และ 3 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น หรือ ไคซ์ สถานที่ที่พรรคพลังประชารัฐ ได้กำหนดให้เป็นสถานที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2564 นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2564 โดยมี คณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองทั้งในและนอกเครื่องแบบ ได้วางกำลังโดยรอบสถานที่ของการจัดการประชุมเพื่อความปลอดภัย โดยอนุญาตให้กับผู้ที่ได้รับหนังสือเชิญประชุมเข้าร่วมประชุมเท่านั้น และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ได้รับเชิญ หรือสื่อมวลชนเข้าไปภายในห้องประชุมแต่อย่างใด
โดยนายวิรัช ได้ดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระที่กำหนด เริ่มจากการรายงานสถานะงบดุลของพรรค ซึ่งมติผ่านไปด้วยดี จนกระทั่งมาถึงวาระเรื่องเพื่อเสนอ พบว่ามีการนำเอกสาร ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงวันที่วันนี้ (18 มิ.ย.64) เรื่องขอลาออกจากตำแหน่ง มาแสดงและแถลงต่อที่ประชุม ซึ่งมติที่ประชุมรับทราบและลงมติรับรอง และตามระเบียบข้อบังคับข้อที่ 15 มีผลให้คณะกรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทันที โดยประธานที่ประชุมได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยวิธีการลงคะแนนลับทันที

ด่วน !! "บิ๊กป้อม" ลาออกหัวหน้า พปชร.สั่งเลือกตั้งใหม่




ด่วน !! "บิ๊กป้อม" ลาออกหัวหน้า พปชร.สั่งเลือกตั้งใหม่





ด่วน !! "บิ๊กป้อม" ลาออกหัวหน้า พปชร.สั่งเลือกตั้งใหม่

ขณะเดียวกันที่บริเวณด้านหน้าศุนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น นายธนสิทธิ์ นิสยันต์ นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยกลุ่มนักศึกษา ได้พยามยามเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประวัติ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการจัดการประชุมแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองที่รักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณทางเข้าไม่อนุญาตเข้ามาภายในสถานที่จัดการประชุม ก่อนที่จะเชิญนักศึกษาทั้งหมดไปที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ขอนแก่น ส่วนหน้าที่มาตั้งจุดรับเรื่อง ซึ่งทันทีที่เจ้าหน้าที่มาถึงนายธนสิทธิ์ นิสยันต์ ได้ขออ่านหนังสือฉบับที่จะยื่นให้ พล.อ.ประวิตร พร้อมมอบเสื้อยืดสีดำ ที่มีข้อความว่า "รัฐบาลส้นตีน" ให้กับ พล.อ.ประวิตร เพื่อเป็นของฝากและของที่ระลึกด้วย
ทั้งนี้จดหมายบับดังกล่าวระบุว่า จดหมายร้องเรียนปัญหาประชาชนถึงพรรคพลังประชารัฐ โดยการนำของลุงป้อมอันเป็นที่รัก วันนี้เป็นเกลียดอย่างยิ่งที่พวกเราตัวแทนกลุ่มสามกีบปกป้องสถาบันฯ จังหวัดขอนแก่น ได้มีโอกาสมาร้องเรียนปัญหาทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชนโดยตรงต่อท่านในฐานะที่เป็นผู้นำรัฐบาล(ที่ใกล้ล่มจม)ตลอดระยะเวลาการบริหารราชกรแผ่นดินของรัฐบาลนี้ ได้ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือในการกคขี่ ข่มเหง ประชาชนผู้เห็นต่างทางการเมือง และในทางตรงกันข้ามก็ได้ใช้กฎหมายอำนวยอวยพวกพ้องในการหาผลประโยชน์บนความทุกข์ยาก เอารัดเอาเปรียบโดยไม่เห็นหัวประชาชน ทั้งนี้ยังมีการจัดการสาธารณะที่ตอบสนองความต้องการของประชาชน อาทิ 1. หมอพร้อม วัคซีนพร้อมไหม ?2. เราชนะ ประชาชนแพ้3. คนละครึ่ง แล้วอีกครึ่งหนึ่งล่ะ ? เป็นต้น
นอกจากนี้ ได้มีการวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี กำหนดทิศทางประเทศไทยให้ก้าวถอยหลัง และส่งเสริมความเป็นเอกลักษณ์ไทยอันดีงาม ปกป้องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ต่อไป โดยมีกลไกรัฐธรรมนูญที่มีความเป็นประชาธิปไตยให้ความเป็นธรรมแก่คนในสังคม ใครจะมาเปลี่ยนแปลงเป็นมิได้ เพราะ สว.250 คน ทำหน้าที่ปกป้องได้เป็นอย่างดี ประชาชนต้องภูมิใจเพราะได้เลือกมากับมือของตนอย่างไรก็ตามการที่สมาชิกพรรคบางท่านเดินทางมาจากหลากหลายพื้นที่ อาจรวมไปถึงพื้นที่สีแดง มายังจังหวัดชอนแก่นโดยไม่มีการกักตัว 14 วัน เป็นสิ่งที่ประชาชนจังหวัดขอนแก่นเป็นกังวล และอาจส่งผลกระทบเป็นปัญหาตามมา หวังไว้เป็นอย่างยิ่งว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะนายกรัฐมนตรีประกาศนโยบายชัดเจนว่า 120 วันเปิดประเทศ


ด่วน !! "บิ๊กป้อม" ลาออกหัวหน้า พปชร.สั่งเลือกตั้งใหม่









สุดท้ายนี้พวกเราตัวแทนกลุ่มสามกีบปกป้องสถาบันฯ จังหวัดขอนแก่น มีความตั้งใจร้องเรียนปัญหา เพื่อขอให้ท่านพิจารณาแก้ไขโดยพลันก็คือ "รื้อระบอบประยุทธ์ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน"ด้วยความเกลียดชังเป็นอย่างสูงกลุ่มสามกับปกป้องสถาบันฯ จังหวัดขอนแก่น
อย่างไรก็ตามภายหลังการอ่านแถลงการณ์แล้วเสร็จ และได้ยื่นหนังสือกับเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งหมดได้เดินทางกลับทันที โดยนายธนสิทธิ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า คาดว่าหนังสือฉบับดังกล่าวจะถึงมือลุงป้อม ถึงแล้วจะอ่านหรือไม่อ่านก็ตาม ขอให้รับรู้เพียงว่าประชาชนเดือดร้อนจริงๆ

ด่วน !! "บิ๊กป้อม" ลาออกหัวหน้า พปชร.สั่งเลือกตั้งใหม่






ด่วน !! "บิ๊กป้อม" ลาออกหัวหน้า พปชร.สั่งเลือกตั้งใหม่









ด่วน !! "บิ๊กป้อม" ลาออกหัวหน้า พปชร.สั่งเลือกตั้งใหม่


logoline