svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"นายกทน.หาดใหญ่" นำร่องจองวัคซีน 50,000 โดสหวังเปิดเมือง

11 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นำร่องจองวัคซีน 50,000 โดส เร่งฉีดวัคซีนให้ชาวหาดใหญ่ให้ได้มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์หวังเปิดเมืองหาดใหญ่กระตุ้นการท่องเที่ยวโดยเร็วที่สุด

11 มิถุนายน 2564 ที่หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ นายสาคร ทองมุณี นายกเทศบาลนครนครหาดใหญ่ พร้อมด้วยผู้ประกอบการภาคธุรกิจทั้งโรงแรม ห้างสรรพสินค้า และผู้ประกอบการในพื้นที่หาดใหญ่ ร่วมหารือเพื่อหาทางออกหวังกระตุ้นเศรษฐกิจและเป้าหมายเพื่อเปิดเมืองหาดใหญ่กระตุ้นการท่องเที่ยวโดยเร็วที่สุด
ภายหลังจากที่รัฐบาลปลดล็อคให้ท้องถิ่นและเอกชนสามารถจัดซื้อวัคซีนได้ ทางเทศบาลนครหาดใหญ่นำโดยนายสาคร ทองมุณี นายกเทศบาลนครหาดใหญ่จึงได้มีการจัดทำหนังสือ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมาเพื่อดำเนินการสั่งจองวัคซีนชิโนฟาร์ม 50,000 โดส โดยพร้อมกันนี้ได้ประชุมหารือร่วมกับผู้ประกอบการในการขอความร่วมมือภาคเอกชนประสานทุกภาคส่วนเพื่อขับเคลื่อนและตั้งเป้าเปิดเมืองหาดใหญ่เพื่อการท่องเที่ยว โดยใช้ภูเก็ตเป็นโมเดลตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ชาวหาดใหญ่ให้ได้ 70% ของประชากรทั้งหมด 140,000 คน

"นายกทน.หาดใหญ่" นำร่องจองวัคซีน 50,000 โดสหวังเปิดเมือง

นายสาคร ทองมุณี นายกเทศบาลนครนครหาดใหญ่ กล่าวว่า หลังจากหารือกับภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องในหาดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม หอการค้า ภาคธุรกิจการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการรถยนต์ ขนส่ง ก็ได้ข้อสรุปว่าต้องการให้เทศบาลเป็นเจ้าภาพขับเคลื่อนทั้งด้านการป้องกันและสนับสนุนทุกภาคส่วน นอกจากนี้ในเรื่องของการฉีดวัคซีนนั้น อยากให้เทศบาลจัดหาโดยเร็วที่สุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนคนหาดใหญ่

"นายกทน.หาดใหญ่" นำร่องจองวัคซีน 50,000 โดสหวังเปิดเมือง

ซึ่งเรามีงบประมาณอยู่เพียงพอที่จะให้ประชาชน 70 เปอร์เซ็นต์สามารถฉีดวัคซีนได้อย่างทั่วถึง โดยผ่านการประชุมสภาเทศบาลต่อไปในอนาคต โดยตั้งเป้าไว้ว่าถ้าวัคซีนมาเร็วที่สุดเดือนสิงหาคมนี้สามารถเปิดเมืองหาดใหญ่ได้
โดยงบประมาณที่ใช้ในการซื้อวัคซีนของเทศบาลนครหาดใหญ่นั้น นายสาครเปิดเผยว่าจะใช้งบประมาณสะสมของเทศบาลที่มีซึ่งจำนวนเงินที่ใช้ได้ก็ประมาณ 100 ล้านบาท และประเมินว่าไม่น่าจะมีปัญหาแน่นอน

"นายกทน.หาดใหญ่" นำร่องจองวัคซีน 50,000 โดสหวังเปิดเมือง


ด้านตัวแทนผู้ประกอบการเห็นด้วยหากมีการจัดซื้อวัคซีนพร้อมให้การสนับสนุนภาครัฐสำหรับการจัดซื้อวัคซีน แต่ก็ยังมีข้อห่วงใยว่าวัคซีนจะมาจะช้าเกินไป เพราะคิวจองและจัดสรรยาวมากคาดการณ์ว่าจะได้หลังเดือนตุลาคม ซึ่งหลายองค์กรมองจะช้าเกินไป ทั้งนี้ภาคธุรกิจอยากได้ความชัดเจน และหากวัคซีนมีมาไม่เพียงพอและมีข้อจำกัดจะมีการจัดสรร กระบวนการในการจัดสรรจะเป็นปัญหาในอนาคตหรือไม่

"นายกทน.หาดใหญ่" นำร่องจองวัคซีน 50,000 โดสหวังเปิดเมือง

logoline