svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่น้องชมพู่ เผยเลือก "อัจฉริยะ"ไม่ใช่การแก้แค้นอีกฝ่าย

11 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่น้องชมพู่ เผย เลือกนายอัจฉริยะ เป็นหนึ่งในทีมทนายความ ไม่ใช่การแก้แค้นอีกฝ่าย เพราะเชื่อในความสามารถ โดยไม่ได้มองว่าใครจะเป็นทนายความของผู้ต้องหา ขณะที่นายสิระ แจ้งยกเลิกไม่มาพบแม่น้องชมพู่แล้ว

11 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00 น .  นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ได้มีการเปิดเผยว่า จากกรณีที่หลายฝ่ายตั้งคำถาม ว่า การแต่งตั้งนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ามาช่วยเหลือต่อสู้คดี อาจไม่ส่งผลดี และอาจเป็นเกมการแก้แค้นกันกับทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ซึ่งเป็นทนายความของผู้ต้องหา แม่น้องชมพู่ ระบุว่า ตัวเองเป็นคนเลือกให้นายอัจฉริยะ เข้ามาช่วยเหลือ เพราะเชื่อในความสามารถ โดยไม่ได้มองว่าใครจะเป็นทนายความของผู้ต้องหา หากคดีนี้ทนายความผู้ต้องหา ไม่ใช่ทนายตั้ม ก็ยังจะให้นายอัจฉริยะ เข้ามาช่วยเหลืออยู่ดี  ส่วนใครจะมองว่าเป็นเกมการแก้แค้น ไม่ขอวิพากย์วิจารณ์ เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน                  

แม่น้องชมพู่ เผยเลือก "อัจฉริยะ"ไม่ใช่การแก้แค้นอีกฝ่าย



ขณะที่ คดีแรก ที่แม่น้องชมพู่ มอบหมายให้นายอัจฉริยะ พร้อมทีมทนายความของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมดำเนินการ เป็นคดีหมิ่นประมาท กับ นายจักรี นากลางดอน ยูทูบเบอร์บ้านลุงพล ซึ่งศาลนัดสอบคำให้การและสืบพยานวันที่ 19 กรกฎาคม เวลา 9 นาฬิกา โดยคดีนี้ทางแม่น้องชมพู่ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ยืนยันว่า จะไม่มีการไกล่เกลี่ย และทีมทนายความจะเข้าเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการในการฟ้องเอาผิดและเรียกค่าเสียหายกับนายจักรี เบื้องต้นคาดว่า จะมีการเรียกค่าเสียเป็นจำนวนเงิน 5 แสนบาท

แม่น้องชมพู่ เผยเลือก "อัจฉริยะ"ไม่ใช่การแก้แค้นอีกฝ่าย

              

ส่วนประเด็นที่นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมายหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร จะเดินทางลงพื้นที่บ้านกกกอก วันพรุ่งนี้ แม่น้องชมพู่ ย้ำว่า ได้มีการพูดคุยกับนายอัจฉริยะ และทีมทนายความแล้ว ซึ่งนายอัจฉริยะ ได้ตอบสื่อชัดเจนในการแถลงข่าว ว่า ไม่ให้พบ ซึ่งแม่น้องชมพู่ ก็มีความเห็นเช่นเดียวกัน ทั้งยังมองว่า หากตัวเองไม่อยากพบ แต่นายสิระ ยืนยันที่จะเดินทางมา ก็เหมือนกับสร้างความอึดอัดใจ    

แม่น้องชมพู่ เผยเลือก "อัจฉริยะ"ไม่ใช่การแก้แค้นอีกฝ่าย

                                                ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. มีรายงานว่านายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมายหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรได้ยกเลิกการเดินทางมาที่บ้าน กกกอก ต.กกตูม  อ.ดงหลวง จ.มุกดาหารแล้ว  ส่วนที่ลานพญานาคบ้าน นายไชย์พล มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลกกตูม ต.กกตูม  อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เข้ามาถ่ายรูปรอยราวของพญานาคพร้อมกับดินที่ทรุดตัวเนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องกันหลายวัน   

แม่น้องชมพู่ เผยเลือก "อัจฉริยะ"ไม่ใช่การแก้แค้นอีกฝ่าย

logoline