svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คนไข้ฉุนจัดไลฟ์สดฉะ รพ.ไม่มีหมอพยาบาลให้บริการ

10 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนไข้ฉุนไลฟ์สดต่อว่า รพ.ชื่อดังแห่งหนึ่งที่บุรีรัมย์ ยื่นบัตรแล้วแต่ไม่มีหมอ พยาบาล ให้บริการคนไข้ต้องรอนานเป็นชั่วโมง โวยต้องให้คนป่วยตายก่อนเหรอ ด้านผู้บริหาร รพ.เผยอยู่ระหว่างติดต่อไข้เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ

10 มิถุนายน 2564 มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้ไลฟ์สดแสดงความไม่พอใจ รพ.ชื่อดังแห่งหนึ่งด้วยน้ำเสียงที่ฉุนเฉียวดุเดือด  โดยระบุในไลฟ์ดังกล่าวว่า "ให้มันกระเตื้องหน่อยคับ  คนป่วยมารอ แต่ว่าไม่มีหมอไม่มีพยาบาล มีแต่พนักงาน เนี่ยจะให้ผมทำยังไง เนี่ยรอเกือบชั่วโมง ถ้าผมตายตายก่อนนะเนี่ย  นี่คับ รพ. (พลับพลาชัย) คับ  ไลฟ์สดเลยคับนี่คับ ผมมารอเกือบชั่วแล้วนี่ บัตรก็ยื่นทุกอย่างก็ยื่น หมอไม่มี พยาบาลไม่มีทุกอย่างไม่มี ให้กู้มาทำ...อะไรวะ ก็ตายก่อนดีกว่ามั๊ง  ผมมีเงินที่จะจ่ายแต่ว่าผมปวดขา  โอ้โหสุดยอดมากแล้ว นี่คับ รพ.พลับพลาชัยนะคับ โอ้โหสุดยอดแล้วคับนิ  จะให้ผู้ป่วยตายก่อนเหรอคับถึงจะต้องมา เงินกู้มีจ่ายแต่...สุดยอดเลยวะ มีแต่บุคลากร หมอพยาบาลไม่มี  ดูได้เลยคับถ้าจะตายก็อย่ามา รพ.นี้ก็แล้วกันตายฟรี  ผมรอรถมารับไป รพ.ประโคนชัยคับ รพ.พลับพลาชัยไม่มีปัญญามีจะดูแลผม  ผมไม่ได้ให้ดูแลฟรี ผมมีเงินจ่าย หมอไม่มี พยาบาลไม่มี มีแต่บุคลากร อ้าวพิจารณาดูนะคับ"  












ซึ่งขณะไลฟ์สดก็จะแพนมือถือหันไปมาภายในอาคาร รพ. ซึ่งก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมากทั้งที่เห็นใจทาง รพ. และคนไข้ ส่วนคนไข้รายดังกล่าวทราบว่าหลังจากไม่พอใจ รพ.พลับพลาชัย  ก็ได้ได้เดินทางไปรักษาที่ รพ.ประโคนชัย  แล้ว   






คนไข้ฉุนจัดไลฟ์สดฉะ รพ.ไม่มีหมอพยาบาลให้บริการ










คนไข้ฉุนจัดไลฟ์สดฉะ รพ.ไม่มีหมอพยาบาลให้บริการ












จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง รพ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ตามที่คนไข้ระบุในไลฟ์สด โดยทาง ผอ.บอกว่ายังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ เพียงให้ข้อมูลว่า จากที่เห็นในไลฟ์สดพบว่าคนไข้รายดังกล่าวได้เข้ามาใช้บริการใน รพ.ช่วงเวลา 16.50 น. ก็มีการยื่นบัตรและเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการสอบถามข้อมูลซักประวัติในเบื้องต้นแล้ว อยู่ระหว่างที่คนไข้รอตรวจ แต่ช่วงนั้นทาง รพ.ได้มีการให้บริการฉีดวัคซีนด้วย และหมอก็กำลังให้บริการผู้ป่วยเคสอื่นอยู่ จึงให้คนไข้รอคิวก่อน ยืนยันว่าช่วงนั้นมีเจ้าหน้าที่ให้บริการพูดคุยสื่อสารกับคนไข้แล้ว แต่คนไข้อาจจะรอนานจึงทำให้ไม่พอใจ 

คนไข้ฉุนจัดไลฟ์สดฉะ รพ.ไม่มีหมอพยาบาลให้บริการ

คนไข้ฉุนจัดไลฟ์สดฉะ รพ.ไม่มีหมอพยาบาลให้บริการ

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง รพ.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจพยาบาลติดต่อคนไข้รายดังกล่าว  เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจและสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ไม่อยากให้เป็นประเด็นหรือเรื่องราวบานปลาย ก็ยืนยันว่าทาง รพ.ให้บริการคนไข้ทุกคนอย่างเต็มที่ 

logoline