svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ป่วยโควิด19 ขอนแก่น เสียชีวิตรายแรก

08 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น ยืนยันผู้ป่วยโควิด19 ขอนแก่น เสียชีวิตรายแรกในระหว่างเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น ทีมสอบสวนโรคอยู่ระหว่างตรวจสอบไทม์ไลน์อย่างละเอียด ขณะที่วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 6 ราย

8 พฤษภาคม 2564 เวลา 18.00 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดขอนแก่นว่า โดยระบุว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม จำนวน 6 ราย โดยในวันนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นเพศชายอายุ 30 ปี ตรวจพบเชื้อเมื่อวนที่ 21 เมษายน 2564 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น
นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า การเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด19 เป็นการเสียชีวิตในขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น หลังจากที่ถูกส่งตัวต่อมาจากโรงพยาบาลสิรินทรขอนแก่น โดยขณะนี้ทีมสอบสวนโรคและเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์อย่างละเอียด เพราะผู้เสียชีวิตมีความเกี่ยวข้องในการเข้าตรวจรักษาจาก 3 โรงพยาบาล เบื้องต้นได้นำเรียนไปยังนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้ทราบแล้ว โดยรายละเอียดทั้งหมดจะต้องรอ สบค. ส่วนกลางเป็นผู้แถลงอีกครั้ง

ผู้ป่วยโควิด19 ขอนแก่น เสียชีวิตรายแรก

ส่วนผู้ติดเชื้อสะสมสะสมระลอกเดือนเมษายน มีจำนวน 454 ราย กำลังรักษา 156 ราย รักษาหายสะสม 297 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิต โดยอำเภอที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มวันนี้ ประกอบด้วย อ.เมืองขอนแก่น 3 ราย , ภูเวียง 1 ราย และ ต่างจังหวัด 2 ราย
logoline