svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯกทม.ลงมือเองทำข้าวกล่อง สร้างกำลังใจส่งให้บุคลากรปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

30 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯกทม.ลงครัวสนาม ทำข้าวกล่อง ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลสนาม สัปดาห์ละ 2 วัน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ

ผู้ว่าฯกทม.ลงมือเองทำข้าวกล่อง สร้างกำลังใจส่งให้บุคลากรปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ตรวจเยี่ยมโรงครัว (รถครัวสนามเคลื่อนที่) โอกาสนี้ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมนายขจิต ชัชวานิชย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมประกอบปรุงอาหารสดใหม่บรรจุใส่กล่อง จำนวน 800 กล่อง เพื่อส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 โดยมี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม ร่วมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานโรงครัว ณ บริเวณด้านข้างศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ฝั่งถนนศิริพงษ์

ผู้ว่าฯกทม.ลงมือเองทำข้าวกล่อง สร้างกำลังใจส่งให้บุคลากรปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการจัดตั้งโรงครัว (รถครัวสนามเคลื่อนที่) โดยประกอบอาหารปรุงสุกใหม่บรรจุกล่องสำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็น สัปดาห์ละ 2 วัน ทุกวันอังคารและวันศุกร์ เพื่อมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลสนาม โดยในวันนี้ ได้จัดเตรียมอาหาร จำนวน 800 กล่อง ส่งมอบให้โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ โรงพยาบาลลาดกระบัง โรงพยาบาลสิรินธร ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน กรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) และโรงพยาบาลสนามเอราวัณ 2 (บางกอกอารีนา หนองจอก) เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาและดูแลผู้ป่วย ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 และลดภาระในการจัดหาอาหารระหว่างวัน สำหรับเมนูอาหารมื้อเที่ยงในวันนี้ ประกอบด้วย ต้มจืดกระเพาะปลา และไก่ทอด ส่วนมื้อเย็น ประกอบด้วย ไก่ผัดพริกแกง และไข่ต้ม โดยอาหารที่ประกอบปรุงนี้เป็นเมนูอาหารที่คำนึงถึงความสด สะอาด มีคุณประโยชน์ตามหลักโภชนาการและถูกหลักอนามัย

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ขอขอบคุณประชาชนตลอดจนหน่วยงานต่าง ๆ ที่ได้ส่งมอบวัตถุดิบเพื่อนำไปประกอบอาหาร ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ เนื้อสัตว์ อุปกรณ์ประกอบปรุง อาหารสำเร็จรูป รวมทั้งอาหารปรุงสุก พร้อมส่งกำลังใจผ่านการส่งต่ออาหารให้กับบุคลากรกรุงเทพมหานคร ในการปฏิบัติภารกิจสู้โควิด-19 เพื่อให้คนไทยและประเทศไทยก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน โดยผู้ที่มีความประสงค์บริจาควัตถุดิบในการประกอบอาหาร สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่สำนักงานเลขานุการสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร โทร. 0 2224 2981 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

logoline