svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพจโรงพยาบาล ผุดแฮชแท็ก #Saveอนุทิน - #ทองแท้ไม่กลัวไฟ สวนกระแสคนไล่ "อนุทิน"

26 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลหลายแห่ง โพสต์ข้อความให้กำลังใจ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมติดแฮชแท็ก #ทองแท้ไม่กลัวไฟ #Saveอนุทิน

หลังจากเครือข่าย "หมอไม่ทน" ได้สร้างแคมเปญ "ไล่อนุทิน" ผ่านเว็บไซต์ change.org เรียกร้องให้ "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุขลาออก เพราะล้มเหลวในการแก้ปัญหาโควิด มีคนร่วมลงชื่อแล้วเกือบ 1.6 แสนรายชื่อ
ส่วนในโลกออนไลน์ก็เกิดแฮชแท็ก #อนุทิน ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ พูดถึงความล้มเหลวของนายอนุทินตั้งแต่รับตำแหน่ง เช่น บอกว่าโควิดเป็นแค่ไข้หวัดธรรมดาบ้าง จะหวดหมอที่ติดโควิดบ้าง รวมทั้งการบริหารจัดการเตียงและการจัดหาวัคซีน
คนจึงเรียกร้องให้นายอนุทินลาออก และยกตัวอย่างผู้นำชาติอื่น ๆ ที่ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ เปิดโอกาสให้คนอื่นที่มีวิสัยทัศน์หรือเหมาะสมกว่าได้เข้ามาทำงาน
นายอนุทินได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า หมอที่ไหนไม่ทน แต่หมอในกระทรวงสาธารณสุขยังให้ความร่วมมือกับตนดี ไม่เห็นมีใครบอกว่าไม่ทน ดังนั้นความเห็นส่วนอื่นตนไม่เอามาคิด ตอนนี้มุ่งไปที่การทำงานแก้ไขสถานการณ์ก่อน
นายอนุทินบอกว่าตนกินเงินเดือนประชาชน ก็ทำงานตามหน้าที่ มั่นใจว่ายังสามารถทำงาน ทำประโยชน์ได้ และไม่ได้ทำอะไรเสียหาย ตนเป็นคนขอเข้ามาทำงานนี้เอง ถ้าจะไปก็ขอไปด้วยตัวเอง

เพจโรงพยาบาล ผุดแฮชแท็ก #Saveอนุทิน - #ทองแท้ไม่กลัวไฟ สวนกระแสคนไล่ "อนุทิน"

ล่าสุดพบว่าเพจหน่วยงานในกระทรวงสาธารณสุขหลายเพจ เช่น เพจโรงพยาบาล เพจสาธารณสุขจังหวัด พร้อมใจกันโพสต์ข้อความให้กำลังใจนายอนุทินที่เสียสละทุ่มเทแรงกายแรงใจแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมติดแฮชแท็ก #Saveอนุทิน และ #ทองแท้ไม่กลัวไฟ
อาทิ เพจเฟซบุ๊ก ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก (ล่าสุดเวลา 23.30 น. ไม่สามารถเข้าถึงโพสต์ดังกล่าวได้แล้ว)
นอกจากนี้ยังมี ช่น เพจ ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก (ล่าสุดเวลา 23.30 น. ไม่สามารถเข้าถึงโพสต์ดังกล่าวได้แล้ว)

เพจโรงพยาบาล ผุดแฮชแท็ก #Saveอนุทิน - #ทองแท้ไม่กลัวไฟ สวนกระแสคนไล่ "อนุทิน"


นอกจากนี้ยังมี เพจโรงพยาบาลลำปาง ระบุว่า "บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข โรงพยาบาลลำปาง ขอขอบพระคุณท่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีระกูล ที่ได้เมตตาดูแลพวกเรา และแก้ปัญหาสุขภาพของพี่น้องประชาชน ทุ่มเทแก้ปัญหาการระบาด ไวรัส COVID-19 มาโดยตลอด ขอเป็นกำลังใจให้ท่านร่วมสู้ไปกับพวกเราต่อไป #ทองแท้ ย่อมเป็นทองแท้ #สู้ต่อไปด้วยกัน"

ขณะที่ เพจ โรงพยาบาลปากช่องนานา กับ เพจ R9Channel หรือ ศูนย์ข่าวเขตสุขภาพที่9ได้โพสต์ข้อความเดียวกันระบุว่า "ชาวสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ขอให้กำลังใจ นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้เสียสละทุ่มเท แรงกายและแรงใจ ในการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดครับ"

เพจโรงพยาบาล ผุดแฮชแท็ก #Saveอนุทิน - #ทองแท้ไม่กลัวไฟ สวนกระแสคนไล่ "อนุทิน"

logoline