svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตร.ภ. 3 จับมือประกันวินาศภัยให้รางวัลชี้เป้าคนร้ายตามหมายจับ

29 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กหลวง" ผบ.ตร.ภ.3 ผนึกกำลังสมาคมประกันวินาศภัยไทย มอบเงินรางวัลนำจับแก่ผู้แจ้งเบาะแสคนร้ายตามปฏิทินหมายจับ The Most Wanted 2021 ดึง ประชาชนช่วย จนท.สอดส่องหาผู้กระทำผิดมารับโทษ

29 มีนาคม 2564 ที่ห้องประชุมสารสิน ตำรวจภูธรภาค 3 จังหวัดนครราชสีมา ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 3 หรือ ศปจร.ภ.3 จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ว่าด้วยความร่วมมือด้านการมอบเงินรางวัลนำจับให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสผู้ต้องหา ตามประกาศสืบจับ The Most Wanted 2021 ขึ้น ระหว่าง ตำรวจภูธรภาค 3 และสมาคมประกันวินาศภัยไทย โดยมี พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และนายวาสิต ล่ำซำ ประธานคณะกรรมการประกันภัยยานยนต์ สมาคมประกันวินาศภัยไทย รวมทั้ง ผู้แทนจากสาขาต่าง ๆ และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามครั้งนี้










ตร.ภ. 3 จับมือประกันวินาศภัยให้รางวัลชี้เป้าคนร้ายตามหมายจับ













ตร.ภ. 3 จับมือประกันวินาศภัยให้รางวัลชี้เป้าคนร้ายตามหมายจับ









ซึ่ง พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เปิดเผยว่า จากการศึกษาปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พบว่า ผู้กระทำความผิดประเภทนี้ จะมีการก่อเหตุซ้ำซาก เมื่อพ้นโทษแล้วก็ยังหวนกลับมาก่อเหตุอีก ยิ่งไปกว่านั้นยังพัฒนารูปแบบ มีการแบ่งหน้าที่กัน ทำให้ยากต่อการปราบปรามและจับกุมยิ่งขึ้น แม้ว่าปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการออกตรวจตราในพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุและสืบหาผู้กระทำความผิดอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ยังไม่สามารถป้องกันเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ  จึงควรมีการร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ช่วยสอดส่องหาผู้กระทำผิดหรือผู้ก่อเหตุที่หลบหนีอยู่ในพื้นที่ เป็นการช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามและจับกุมผู้กระทำความผิด ให้มารับโทษตามกฎหมาย










ตร.ภ. 3 จับมือประกันวินาศภัยให้รางวัลชี้เป้าคนร้ายตามหมายจับ








ตำรวจภูธรภาค 3 โดยศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 3 (ศปจร.ภ.3) จึงจัดโครงการปฏิทินหมายจับ The Most Wanted 2021 ขึ้น เพื่อป้องกันและลดคดีอาชญากรรมประเภทการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ดูแล รวมทั้ง พัฒนาการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ ในการป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตลอดจน ป้องกันไม่ให้ผู้กระทำความผิดอาชญากรรมหลบหนีการจับกุม และป้องกันไม่ให้ผู้กระทำความผิดสามารถไปก่อเหตุในพื้นที่ที่มีปฏิทินหมายจับได้ ซึ่งกำหนดเป้าหมายการจับกุมผู้กระทำความผิดในปฏิทินหมายจับครั้งนี้ จำนวน 50 หมาย ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมประกันวินาศภัยไทย จำนวนทั้งสิ้น 2,340,000 บาท (สองล้าน สามแสน สี่หมื่นบาท) โดยทำพิธีลงนามความร่วมมือด้านการมอบเงินรางวัลนำจับให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสผู้ต้องหา ตามประกาศสืบจับ The Most Wanted 2021 ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบริบทสำคัญที่ช่วยให้การสืบสวนและป้องกันปราบปรามอาชญากรรมมีประสิทธิภาพ นำความสงบสุขมาสู่สังคมประเทศชาติ












ตร.ภ. 3 จับมือประกันวินาศภัยให้รางวัลชี้เป้าคนร้ายตามหมายจับ


















logoline