svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" บอกสมองแล่นหลังฉีดวัคซีน ยังไม่มีอาการข้างเคียง เหน็บสื่อฉีดก็ด่าไม่ฉีดก็ด่า

16 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกหัวสมองแล่น หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ขณะนี้ยังไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ เหน็บสื่ออย่าดราม่า "ฉีดก็มีเรื่องไม่ฉีดก็มีเรื่อง"




พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี บอกหัวสมองแล่น หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิดยังไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ เหน็บสื่ออย่าดราม่า "ฉีดก็มีเรื่องไม่ฉีดก็มีเรื่อง"

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกลาโหม กล่าวเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนได้ถามทุกคนในที่ประชุมภายกลังการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ว่า เป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งทุกคนก็ปกติดี และตั้งข้อสังเกตว่าในวันนี้ตนหัวสมองแล่น ขณะนี้ตนยังไม่เป็นอะไรและไม่รู้สึกอะไร เพื่อให้ทุกคนมั่นใจนายกรัฐมนตรีก็พร้อมจะฉีดตลอดเวลา เมื่อแพทย์พิจารณาว่าควรฉีดตนก็ฉีดวันนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะพูดให้เสียหายกันในอนาคต เพราะวันนี้ต้องสร้างความเชื่อมั่น และตนก็เป็นตัวอย่างในการฉีดวัคซีน astrazeneca นอกจากนี้ตนยังมีการเร่งเพิ่มปริมาณการฉีดวัคซีนให้เพิ่มมากขึ้น วันนี้เมื่อวัคซีนเข้ามาเท่านี้ก็มีการฉีดในโรงพยาบาล แต่หากมีการนำเข้าวัคซีนมากกว่านี้ก็จะมีการขยายไปยังพื้นที่อื่น หรือคลินิกเคลื่อนที่ และขณะนี้มีการขออนุญาตของหลายบริษัท ที่ส่งมายังกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อให้สามารถนำเข้าได้ ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาล สำหรับบุคคลที่ต้องการความเร่งด่วน โดยสามารถฉีดที่โรงพยาบาลเอกชนทั่วไปโดยไม่ต้องรอโรงพยาบาลของรัฐบาล วันนี้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ด้วยดี โดยตั้งเป้าว่าเมื่อวัคซีนมาครบแล้วจะมีการฉีด 10 ล้านโดสต่อเดือน โดยจะมีการวางแผนเป็นระยะ แต่หากมีปัญหาส่วนใดก็แก้ไขปัญหาส่วนนั้น ต้องวางใจซึ่งกันและกันให้มีความเชื่อมั่น

ส่วนกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก ในพื้นที่ตลาดบางแคมีผลต่อการผ่อนคลายหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ต้องติดตามในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ว่าจะทำอย่างไรต่อไป หากควบคุมได้อาจจะมีผลกระทบไม่มากนัก แต่ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชน ในการป้องกันตัวเอง ส่วนมาตรการสงกรานต์จะเข้าพิจารณาในการประชุมศบค.ในช่วงสัปดาห์นี้ โดยตนได้สั่งการไปแล้วให้หามาตรการผ่อนคลายในพื้นที่ต่างๆ ส่วนที่พบการติดเชื้อในพื้นที่ใหม่ก็ต้องไปดูเฉพาะพื้นที่ตรงนั้น เป็นความร่วมมือของทุกคนในการใช้หน้ากาก ส่วนการจัดงานสงการนต์ก็เน้นการควบคุมพื้นที่ให้ได้ รวมถึงพื้นที่ที่มีความเสี่ยงโดยเฉพาะตลาดสด ต้องมีการเพิ่มขึ้นมา อย่างการกำหนดพื้นที่เข้าออก การใช้เว็บติดตาม ตัวสวมหน้ากากอนามัย หากไม่สวมก็เข้าไม่ได้ ซึ่งต้องเข้มงวดเช่นนี้ ไม่เช่นนั้นก็แก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้ เพราะหลายประเทศในโลกก็มีการแพร่ระบาดจำนวนมาก โดยเฉพาะประเทศที่มีรายได้สูง แต่ไทยถึงจะเพิ่มแต่ก็ไม่ได้มากมายเท่าเขา ซึ่งมาตรการของไทยก็ดีมาโดยตลอด และอยู่ที่ความเอาใจใส่ของประชาชน ซึ่งทุกคนจะต้องระมัดระวังตัวเองให้ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ในตอนท้าย สื่อมวลชนได้ถามนายกรัฐมนตรีว่าปวดแขนหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า "ไม่เป็นอะไรเลย วันนี้อารมณ์ดี พร้อมบอกให้สื่อมวลชนขอบคุณแพทย์ แม้มีคนยั่วโมโหก็ไม่โกรธ ผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่ารู้อย่างนี้ฉีดตั้งนานแล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สื่อก็พูดไปเรื่อย ฉีดก็มีเรื่องไม่ฉีดก็มีเรื่อง ดราม่ากันไปเรื่อย.

logoline