svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดร.เสกสกล ตีปาก "วิโรจน์" ให้หยุดเห่าหอนวิจารณ์มั่วเรื่องวัคซีน

12 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ซัด "วิโรจน์" ฟังเหตุผลบุคลากรทางการแพทย์ก่อนวิพากษ์วิจารณ์เลื่อนฉีดวัคซีน ย้ำอย่ามัวแต่เล่นการเมืองแบบเก่าที่ชอบเที่ยวเห่าหอน ไล่กัดฟัดไปทั่ว โดยไม่รับฟังเหตุผลคำชี้แจง หัดเล่นการเมืองสร้างสรรค์ คิดบวกให้เป็นบ้าง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ "เลื่อนการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ให้กับ ครม. วิบากของการไม่กระจายความเสี่ยงในการจัดหาวัคซีน ที่ ครม.เจอกับตัว โดยนายเสกสกลระบุว่า นายวิโรจน์ไม่ควรที่จะออกมาตีโพยตีพายก่อน ทั้งนี้ที่ผ่านมาการจัดซื้อวัคซีนของไทยนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้ชี้แจงไปหลายครั้งแล้ว เหตุใดนายวิโรจน์ถึงไม่เข้าใจในเรื่องนี้ หรือว่าไม่เคยฟังเหตุผลใครเลยเอาแต่ตะแบงข้างลูกเดียว

และเหตุผลที่ต้องชะลอการฉีดวัคซีนโควิด-19 "แอสตร้าเซเนก้า" ในประเทศไทยวันนี้ บุคลากรทางการแพทย์ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ในต่างประเทศพบผู้รับวัคซีนมีอาการเลือดแข็งตัวในหลอดเลือดดำ และบางประเทศประกาศชะลอการฉีดวัคซีน ทำให้คณะแพทย์และทีมงานการฉีดวัคซีนต้องนำมาพิจารณาการฉีดวัคซีนให้คนไทย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยที่สุดกับประชาชน ซึ่งใช้เวลา 1-2 สัปดาห์

นายเสกสกล ยืนยันว่านายกฯได้ให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างมากในทุกๆด้านทั้งความปลอดภัย และให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง

"ตนเองไม่แปลกใจเลยที่เมื่อมีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้นนายวิโรจน์ หรือสมาชิกพรรคก้าวไกล จะต้องออกมาพูดหรือตำหนินายกฯ จนเป็นนิสัยไปแล้วโดยไม่รับฟังเหตุผลใดๆทั้งสิ้น ทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดในตัวนายกฯ

พร้อมกันนี้ตนเองยังขอให้นายวิโรจน์ และสมาชิกพรรคก้าวไกลหยุดพฤติกรรมแบบนี้ได้แล้ว เพราะเป็นการเล่นการเมืองแบบเก่าๆ ที่คอยแต่จะจ้องเห่าหอนไล่กัดฟัดคนอื่นไปทั่วในทุกเรื่อง ประชาชนเขารู้ทันหมดแล้ว หากอยากได้คะแนนจากประชาชน ต้องเล่นการเมืองแบบสร้างสรรค์กว่านี้ หัดทำประโยชน์เพื่อบ้านเมืองบ้าง ถามหน่อยว่า ชีวิตที่เกิดมาทำคุณประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติประชาชนบ้าง เป็นนักการเมืองประเภทดีแต่พ่นน้ำลายฟุ้งปากรายวันจนปากเหม็นเช่นนี้ ประชาชนเบื่อหน่ายที่สุด"

logoline