svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯเข้าทำเนียบหลังเลื่อนฉีดวัคซีน ก่อนประชุมก.ตร.ช่วงบ่ายวันนี้

12 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เปลี่ยนเป้าหมายเข้าทำเนียบรัฐบาล หลังยกเลิกฉีดวัคซีนแอสตาเซนเนก้า เตรียมพร้อมประชุม กตร. ช่วงบ่ายวันนี้ โดยมีเรื่องตำแหน่งใหม่ของบิ๊กโจ๊กเป็นประเด็นที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ตลอดช่วงเช้าวันนี้ (12 มีนาคม 2564) ก่อนที่จะมีการประกาศเลื่อนการรับวัคซีนของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและคณะแพทย์ได้ทยอยเดินทางมาเตรียมความพร้อม และคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ทำการประชุมกันตั้งแต่เวลา 06.30 น. อย่างเคร่งเครียด

ในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงรออยู่ที่บ้านพัก โดยมีกำหนดเวลา 08.30 น. จะเดินทางมายังสถาบันบำราศนราดูร แต่เมื่อคณะแพทย์ได้ผลสรุปว่ายังไม่ควรที่จะดำเนินการฉีดวัคซีนจากแอสตราเซเนกา จึงได้มีการแจ้งไปยังนายกรัฐมนตรี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์รับทราบและเปลี่ยนกำหนดการเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าทันที โดยเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลา 08.52 น. ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2564 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2564


ขณะเดียวกันมีข่าวแจ้งว่าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) โดยมีวาระกำหนดตำแหน่งระดับ ผบช. 4 ตำแหน่งและผบก. 4 ตำแหน่ง เพื่อทำหน้าที่บริหารและขับเคลื่อนงานด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตร. คาดว่าในสัปดาห์ถัดไปจะมีการประชุม ก.ตร.เพื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับนายพล วาระเดือนเมษายน โดยอาจจะมีการแต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล (บิ๊กโจ๊ก) ในคราวนี้ด้วย ดังนั้นหากมีตำแหน่งผู้ช่วยผบ.ตร.หรือเทียบเท่าว่างลงก็เป็นช่องทางที่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จะโอนย้ายกลับมาได้ ในตำแหน่งระดับผู้ช่วย ผบ.ตร. หรือเข้าสู่ตำแหน่งระดับ ผบช.

logoline