svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่ผัว แจ้งจับ อดีตลูกสะใภ้ ทุบบ้าน-ปลอมลายเซ็น

07 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ผัว แจ้งจับ ผช.ผญบ. อดีตลูกสะใภ้ ทุบบ้าน ปลอมลายเซ็นและปลอมแปลงเอกสาร ตร.เผย จะเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบ พร้อมกับส่งเอกสารปลอมไปตรวจพิสูจน์ คาดว่าจะสรุปผลความผิด-ถูกได้ใน 30 วัน

7 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวติดตามข่าวเผยแพร่ทางโซเชี่ยล ที่เจ้าของบ้าน บ้านเลขที่ 81 หมู่12 บ้านหนองขุมดิน  ตำบลหนองแวงควง อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด พบกับนางสาวยุพาพรรณ  สวัสดิ์แวงควง อายุ 31 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ  yu yupapan  ที่ได้โพสต์คลิปหญิงสาวรายหนึ่งกับพวกผู้ชาย2คน ที่บุกมาทุบบ้าน และถ่ายคลิปไว้เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ในข้อบุกรุก และทำลายทรัพย์สิน  ก่อนที่จะขี่รถหนีไป 

ซึ่งนางสาวยุพาวรรณ เปิดเผยหลังจากชี้ให้เห็นสภาพความเสียหายของบ้าน และพนังห้องนอนแม่คือ นางหวด สวัสดิ์แวงควง อายุ 63 ปี ที่ถูกทุบเสียหายและเปิดเผยว่า ความเสียหายเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564  จากการกระทำของ  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อดีตลูกสะใภ้ คือ นางอภิรดี หรือกวาง นาคโนทด อายุ 28 ปี  ที่พาพวกอีก 2 คน มาทุบฝาบ้าน ซึ่งเป็นห้องนอนของแม่ได้รับความเสียหาย หลังจากเกิดปัญหาในครอบครัวที่อยู่กับน้องชายเกือบ 10 ปี  และแยกทางกันกว่า 1 ปีแล้ว  แต่ไม่ยอมย้ายออกจากห้องนอน จนต้องแจ้ง ตร.เมื่อวันพฤหัสที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

ซึ่งสภ.หนองแวงควง ได้เจรจา ตกลงว่า ให้นางอภิรดี  อดีตสะใภ้เก็บของย้ายของออกจากบ้านให้ตัดขาดกันโดยสิ้นเชิงภายในวันที่  26 ถึงวันที่ 4 มีนาคมให้ย้ายของออกจากบ้านหลังนี้ทั้งหมดโดยสิ้นเชิงถ้าหลังจากนั้นถือว่าเป็นการบุกรุก และหลังจากอดีตน้องสะใภ้ย้ายออกไป  แล้วก็ได้ทำการทุบห้องนอนทิ้ง เพราะกลัวว่าจะกลับมาอีก แต่จู่ๆ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2564 อดีตลูกสะใภ้ กลับพาพวก 2 คน บุกมาที่บ้าน มาทุบพนังห้องนอนของแม่เสียหาย ตอนที่ไม่มีใครอยู่บ้าน  โดยอ้างว่าเป็นพนังห้องนอนของตนเอง ที่เจ้าของบ้านทุบไม่หมด จึงบุก มาทุบทิ้ง เมื่อนางสาวยุพาวรรณ มาเห็นเข้า ก็ยังโต้แย้ง  ก่อนที่จะขี่รถหนีไปหลังจากก่อเหตุแล้ว


แม่ผัว แจ้งจับ อดีตลูกสะใภ้ ทุบบ้าน-ปลอมลายเซ็น

ในขณะที่นางหวด สวัสดิ์แวงควง เจ้าของบ้าน กล่าวว่า รับไม่ได้กับพฤติกรรม อุกอาจของอดีตลูกสะใภ้ ที่เลิกกันกกับลูกชายไปแล้ว แต่ไม่ยอมย้ายออกไปจากภูมิลำเนา และยังอาศัยอยู่ในห้องนอนหลังบ้าน โดยไม่ยอมหนีมาเป็นปี ทั้งที่ผัว หรือลูกชายตนเอง  ก็ย้ายหนีปัญหาไปอยู่ อำเภออื่นแล้วก็ยังไม่หนี จนต้องแจ้งตำรวจ ขับไล่ออกจากบ้าน จึงยอมหนี  และจากนั้นตนจ้างคน  มาทุบฝาบ้านที่เป็นปูนทั้ง 3 ด้าน ของห้องนอนทิ้ง โดยคิดไม่ถึงว่ายังจะมาอาละวาดถึงบ้าน ด้วยการบุกมาทุบฝาบ้านด้านที่เป็นห้อวนอนของตนจนได้รับความเสียหายตอนที่ตนเองไม่อยู่เช่นนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนเองจะไม่ทนอีกต่อไป เพราะเท่าที่ผ่านมา อดีตลูกสะใภ้คนนี้ มีพฤติกรรมไม่ถูกต้องมากมาย 

แม่ผัว แจ้งจับ อดีตลูกสะใภ้ ทุบบ้าน-ปลอมลายเซ็น


เช่นมีการปลอมแปลงเอกสาร ปลอมแปลงลายเซ็นของตนเอง ไปยื่นท้องถิ่น เพื่อที่จะขอเลขทะเบียนบ้านใหม่ และจะทำตัวเป็นเจ้าของบ้านที่มาอาศัยอยู่  เพราะหลังงจากเลิกกับลูกชายแล้ว ก็กลัวจะไม่มีภูมิลำเนาอยู่ในหมู่บ้าน จะตกจากตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จึงมีการทำเอกสารปลอม และเซ็นลายเซ็นปลอมแทนตนเองที่เป็นเจ้าของบ้าน  ซึ่งนางหวด ได้เซ็นชื่อให้เห็นว่าลายเซ็นที่แท้จริงของตน เพื่อเปรียบเทียบกับที่อดีตลูกสะใภ้ เซ็นปลอม เพื่อนำไปแจ้งความกับ  ร.ต.อ.สายัณห์ เทียบทา รอง สว.สอบสวน พนักงานสอบสอบสวน  สภ.หนองแวงควง เพื่อดำเนินคดี รวมทั้งกรณี นางอภิรดีได้นำ คนเข้ามาทุบผนังห้องของตนเองและฝ้าเพดาน พร้อมพื้นกระเบื้องเสียหาย ไปพร้อม ๆกัน  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าของบ้านเดินทางไปถึง เพื่อเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หนองแวงควง  ปรากฏว่าพบ นางอภิรดี หรือกวาง นาคโนทด ที่พาพวกไปทุบบ้าน ก็เดินลงมาจากสถานี ตร.เพื่อสังเกตุการณ์ด้วย ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงสาเหตุของการบุกไปทุบฝาบ้านห้องนอนของแม่สามีทำไม  นางอภิรดี ได้ให้รายละเอียด ว่า เหตุตนเองไปทุบ เพราะ เป็นฝาห้องนอนของตนเอง ที่สร้างขึ้นก่อน  แต่พอสร้างบ้านเสร็จ ปรากฏว่า แม่ผัวมาสร้างห้องนอนต่อเติมจากพนังห้องนอนของตนเอง ซึ่งเมื่อตนเองเป็นคนสร้าง ก็ย่อมจะมีสิทธิ์ที่จะทุบทิ้ง ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว และยอมรับว่า ตนเองได้มีการปลอมลายเซ็นแม่ผัว และทำเอกสารปลอมที่ลงมือชื่อแทนแม่ผัว เพื่อที่จะไปขอทะเบียนบ้านจริง  เพราะเห็นว่าตนเองเป็นลูกสะใภ้ ก็อยากจะให้ห้องที่ตนเองอยู่ มีเลขบ้านใหม่ ซึ่งก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องอยู่แล้วที่จะทำ เพื่อให้ตนเองที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้มีภูมิลำเนาอยู่ในหมู่บ้าน จึงจะไม่ขาดจากการเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งยอมรับว่าทุกอย่างตนเองได้ทำจริงตามนั้นทุกอย่าง และหลังจากให้สัมภาษณ์ก็เดินทางกลับไป 

แม่ผัว แจ้งจับ อดีตลูกสะใภ้ ทุบบ้าน-ปลอมลายเซ็น


ร.ต.อ.สายัณห์ เทียบทา รอง สว.สอบสวน พนักงานสอบสอบสวน  สภ.หนองแวงควง กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับการแจ้งความร้องทุกข์จากเจ้าของบ้าน เพื่อดำเนินคดีกับ นางอภิรดี หรือกวาง นาคโนทด 2 ข้อหา คือ 1 บุกรุกเคหะสถานผู้อื่นและทำลายทรัพย์สินให้เกิดความเสียหาย และ 2 ปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม ซึ่งหลังจากการับคำร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว จะส่งเอกสารปลอมไปตรวจสอบลายมือ เพื่อตรวจตรวจพิสูจน์  ที่ จว.นครราชสีมา เพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อน จึงจะมีการนัดเรียกผู้ถูกกล่าวหา มาเพื่อสอบสวนปากคำดำเนินคดี  ซึ่งในข้อกล่าวหาแรก น่าจะมีผู้กระทำความผิดตามพยานหลักฐานจากผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษไม่ต่ำกว่า 3 คน ซึ่งจะน่าจะสรุปได้ในห้วงระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน

แม่ผัว แจ้งจับ อดีตลูกสะใภ้ ทุบบ้าน-ปลอมลายเซ็น

แม่ผัว แจ้งจับ อดีตลูกสะใภ้ ทุบบ้าน-ปลอมลายเซ็น

logoline