svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับขโมยไม่ทันเจ้าอาวาสสุดทนติดกล้องวงจรปิด 68 ตัว

25 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อเหตุเป็นอาจิณ ไม่ถึงเดือนวัดกลางชุมชนเมืองโคราชถูกโจรกรรมซ้ำซ้อน เจ้าอาวาสสุดทนพึ่งตำรวจไม่ได้ ติดกล้อง 68 ตัว เลี้ยงสุนัข 6 ตัว เพิ่มไฟส่องสว่าง ดูแลกันเอง

25 กุมภาพันธ์  2564 ที่วัดคลองส่งน้ำ บ้านพบสุข หมู่ 5 ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ศาสนสถานในละแวกชุมชนเมือง โดยมีตลาดเซฟวัน ตลาดสำเพ็งโคราช หมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ โครงการบ้านจัดสรรขนาดใหญ่ ฯลฯ ตั้งอยู่ในรัศมี 1 กิโลเมตร ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงกรณีกลุ่มเพจข่าว ได้โพสต์ข้อความและแชร์คลิปภาพ "มันมาอีกแล้ววว หัวขโมยลักตู้บริจาคภายในอุโบสถ" "ไม่ถึงเดือนขโมยตู้บริจาคไป 2 ครั้ง" พบพระอธิการณัฐวุฒิ  สิริปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดคลองส่งน้ำ กำลังปรึกษาช่างผู้รับเหมาที่มาซ่อมแซมหน้าต่างได้รับความเสียหายจากคนร้ายงัดเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สิน






จับขโมยไม่ทันเจ้าอาวาสสุดทนติดกล้องวงจรปิด 68 ตัว




 




พระอธิการณัฐวุฒิ เจ้าอาวาสวัดคลองส่งน้ำ เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.40-21.43 น. ของวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา คนร้ายได้ฉวยโอกาสในขณะอาตมาและพระลูกวัดรวม 6 รูป กำลังจำวัด ย่องเบาเข้ามาก่อเหตุที่ศาลาใต้ถุนอุโบสถ ซึ่งไม่เคยถูกประกอบเหตุ เนื่องจากมีเครื่องพันธการค่อนข้างดี ช่วงหลังพระอาทิตย์ตกดินทางวัดจะปิดประตู หน้าต่าง ผู้ก่อเหตุลักษณะร่างผอมสันทัด ผมสั้นใส่เสื้อแขนกุดสีขาวกางเกงขาสั้นสีครีม ใช้ของแข็งทุบกระจกหน้าต่างเอามือสอดเข้าไปปลดล็อค เพื่อเข้าด้านในพร้อมใช้เสื้อที่สวมใส่มาปิดบังอำพรางใบหน้า เพื่อเข้าไปยกตู้บริจาคชำระหนี้สงฆ์ลักษณะทรงกลมทำด้วยไม้ออกไปด้านนอก เพื่อทำลายตัวล็อคก่อนจะหยิบเอาเงินที่ญาติโยมบริจาคคาดมีประมาณ 3 พันบาท จากการสังเกตคนร้ายมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับผู้ที่มาก่อเหตุครั้งล่าสุด

จับขโมยไม่ทันเจ้าอาวาสสุดทนติดกล้องวงจรปิด 68 ตัว

จับขโมยไม่ทันเจ้าอาวาสสุดทนติดกล้องวงจรปิด 68 ตัว

"วัดถูกก่อเหตุโจรกรรมตู้รับบริจาคเป็นอาจิณหรือมากกว่า 10 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบสืบสวนติดตามจับผู้ก่อเหตุได้ 3 ครั้ง ล่าสุดวันที่ 27 มกราคม ซึ่งยังไม่ถึง 1 เดือน คนร้ายได้ก่อเหตุแต่ตามจับไม่ได้ ทางวัดจึงต้องการป้องปรามโดยเพิ่มจุดติดตั้งกล้อง CCTV ให้ครอบคลุมพื้นที่ธรณีสงฆ์รวม 68 ตัว และเลี้ยงสุนัข 6 ตัว รวมทั้งติดไฟส่องสว่างบริเวณจุดล่อแหลม ฝากถึงหัวหน้าสถานีตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจหมั่นออกมาตรวจสอบภายในวัดให้บ่อยครั้ง โดยเฉพาะยามวิกาล คนร้ายเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ไม่กล้าก่อเหตุ" เจ้าอาวาส กล่าว









จับขโมยไม่ทันเจ้าอาวาสสุดทนติดกล้องวงจรปิด 68 ตัว











logoline