svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ศรีนวล" ยันไม่เกี่ยวงูเห่าก้าวไกล

23 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - "ศรีนวล บุญลือ" ส.ส.เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย ยืนยันไม่เกี่ยว 4 ส.ส.ก้าวไกล โหวตสวนมติพรรค ย้ำไม่ใช่คนไปเจรจา แจงอดีตเคยถูก "คารม พลพรกลาง"ต่อว่า"งูเห่า"

กรณีี 4 ส.ส.ของพรรคก้าวไกล คือ นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพีรเดช คำสมุทร นายเอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย และนายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี ลงมติไว้วางใจให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ซึ่งสวนทางกับมติของพรรคร่วมฝ่ายค้าน


นางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคภูมิใจไทย ซึ่งย้ายมาจากอดีตพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า คนตั้งข้อสเกตุว่าตนเอง เป็นคนไปเจรจาหรือพูดคุยกับส.ส.พรรคก้าวไกล ทั้ง 4 คนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่า ขอยืนยันตรงนี้ว่า ไม่ได้มีการไปพูดคุยแต่อย่างใด

 

"ศรีนวล" ยันไม่เกี่ยวงูเห่าก้าวไกล

โดยเฉพาะในรายของนายคารม ต้องย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่ตนเองถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่า ายคารมเป็นหนึ่งในคนที่กล่าวหาโจมตีตนเองในขณะนั้น ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ไม่เคยพูดคุยกันอีกเลย แม้แต่หน้ากันก็ไม่เคยมอง อย่างไรก็ตาม ส.ส.ทุกคน มีเอกสิทธิ์ของตนเองที่จะโหวตให้ใครก็ได้ เนื่องจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล มีการทำงานที่เป็นรูปธรรมมาโดยตลอด ผลงานชัดเจน โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด-19 นายอนุทิน ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยประชาชนไม่แปลกที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ทั้ง 4 คนจะมีการโหวตสวนมติพรรค

นางสาวศรีนวล กล่าวว่า ส่วนตัวไม่มีคำแนะนำอะไรให้ ส.ส.ทั้ง 4 คน เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันแตกต่างกับสถานการณ์ที่ตนเองเผชิญในอดีต ในขณะนั้นตนเองถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ จึงสามารถหาพรรคใหม่ได้ แต่ทั้ง 4 คนถูกพรรคก้าวไกลจับดองเอาไว้ จึงไม่สามารถไปไหนได้ ตนเองเป็นแค่ ส.ส.บ้านนอกที่ต้องการจะช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เท่านั้น สถานการณ์เกมการเมืองจะเป็นอย่างไร คนที่เล่นเกมอยู่ต้องไปบริหารจัดการกันเอาเอง


"ศรีนวล" ยันไม่เกี่ยวงูเห่าก้าวไกล

logoline