svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่ค้ายืนยันไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า

23 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าอาหารทะเลยืนยันไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ซ้ำเติมลูกค้าที่ร่วมโครงการเราชนะ เชื่อหากขึ้นราคาสูงเกินจริงจะส่งผผลกระทบกับการค้าขายมากกว่า เพราะทำให้ลูกค้าหนีไปอุดหนุนร้านอื่น

สำหรับโครงการเราชนะ ของรัฐบาลที่ออกมาเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการจ่ายเงินเยียวยา 7,000 บาท ทั้งผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับผู้ถือบัตรคนจน ผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง สำหรับผู้ที่ได้สิทธิคนละครึ่งหรือเราเที่ยวด้วยกัน และกลุ่มที่ลงทะเบียนใหม่ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com และรับผ่านบัตรประชาชน สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนที่สาขาธนาคารกรุงไทย หรือจุดบริการที่เปิดให้ลงทะเบียน  โดยร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมมาตรการเราชนะ  ร้านค้าที่สามารถเข้าร่วมมาตรการเราชนะได้ จะต้องเป็นผู้ประกอบการ ร้านค้า หรือผู้ให้บริการรายย่อย ที่สามารถเข้าร่วมมาตรการเราชนะ ได้แก่  ร้านธงฟ้า ร้านค้าคนละครึ่ง  กลุ่มบริการที่สามารถเข้าร่วมมาตรการเราชนะ  ซึ่งจะต้องมีรายละเอียด ลักษณะงาน และเอกสารหรือหลักฐานในการยืนยันการประกอบกิจการ ที่ผ่านมามีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการหลากหลายขึ้น

 

แม่ค้ายืนยันไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า


แม่ค้ายืนยันไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า




23 กุมภาพันธ์ 2564 บรรยากาศที่ตลาดรถไฟ โซนอาหารทะเล เทศบาลนครขอนแก่น ที่ร้านเจ๊นาทะเลสด ของนางสุดารัตน์ โสดามุข ร้านขายอาหารทะเลสดที่เข้าร่วมโครงการเราชนะ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่ไม่มีโครงการเราชนะ รายได้อยู่ที่ 2,000-3,000 บาท กระทั่งรัฐบาลอนุมัติโครงการประชาชนมีการจับจ่ายมาตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 64 กำลังการซื้อของลูกค้ามีมากขึ้น ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นเป็นวันละ 8,000-9,000 บาท"ช่วงวันศุกร์-เสาร์ ลูกค้ามาจับจ่ายเพิ่มขึ้นทั้งขายปลีกและขายส่ง ทำให้รายได้เพิ่มขึ้น 2-3 เท่าตัว ซึ่งทางร้านรับทุกโครงการที่รัฐบาลให้เข้าร่วม ถือว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมากช่วยทั้งลูกค้าและร้านค้า ทำให้เกิดการจับจ่าย มีการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานราก ได้มีเงินซื้อของกิน ของใช้"นางสุดารัตน์ กล่าว

แม่ค้ายืนยันไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า


แม่ค้ายืนยันไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า



ด้านนางสาววรินทร์พร พลเมืองวิดี เจ้าของร้านทะเล 168 โซนอาหารทะเล ตลาดรถไฟ เทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า ที่ร้านขายอาหารทะเลสดที่นำมาจาก จ.ระนอง เป็นทะเลฝั่งอันดามัน อย่างกุ้งลายเสือ กะพงทะเล หอยหวาน และปูม้า เป็นต้น ทำให้มีความแตกต่างจากร้านอื่น ถือเป็นทางเลือกให้ลูกค้าส่วนโครงการเราชนะถือเป็นโครงการที่ดี ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้ประชาชนกล้าออกมาใช้จ่ายกันคึกคักขึ้น ส่งผลให้ยอดขายของทางร้านเพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากเข้าร่วมโครงการนี้ ช่วงที่ประชาชนมีการใช้จ่ายมากที่สุดคือช่วงหลังจากมีเงินจากทางโครงการเราชนะโอนเข้ามาในแอปเป๋าตังทุกวันพฤหัสบดี จากนั้นจะเป็นช่วงที่ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อหาสินค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์ที่ผ่านมา"หลายโครงการที่รัฐบาลออกมากระตุ้นเศรษฐกิจช่วงนี้ถือเป็นโครงการที่ดี เริ่มมาตั้งแต่โครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ ทุกคนได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งหมด คนทำมาค้าขายก็ได้ประโยชน์ คนที่เข้าร่วมโครงการได้สิทธิก็ได้ประโยชน์เหมือนกัน ทำให้คนกล้ากิน กล้าซื้อ กล้าใช้จ่ายมากขึ้น เพราะลูกค้าที่มาซื้อก็บอกว่าถ้าไม่มีเงินโครงการนี้เข้ามาก็ไม่กล้าจะออกมาซื้อเพราะอาหารทะเลมีราคาสูงสำหรับคนที่รายได้น้อย คนที่พอมีฐานะมาซื้ออยู่แล้วแต่พอมีโครงการกล้าที่ออกมาใช้จ่ายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่มใดก็กล้าออกมา ส่วนราคาไม่มีปรับขึ้น ถ้าจะขึ้นราคาหรือลดราคาก็ขึ้นอยู่กับกลไกลทางตลาดมากกว่าไม่เกี่ยวกับที่ว่ามีโครงการนี้เข้ามา และหากมีการขึ้นราคาสูงเกินจริงลูกค้าก็ไม่มาซื้อ เพราะร้านอาหารทะเลราคาไม่สูงก็ยังมีให้เลือกซื้อ" นางสาว วรินทร์พร กล่าว

แม่ค้ายืนยันไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า







logoline