svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ภรรยาร่ำไห้เชื่อสามีเครียดสุขภาพ-เศรษฐกิจ เผาฆ่าตัวตาย

22 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภรรยาร่ำไห้หลังพบโพสต์ลาของสามีมีข้อความคิดสั้น เชื่อทำให้ก่อเหตุเผาฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุเชื่อว่ามาจากความเครียดสภาพเศรษฐกิจและปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่อยากเป็นภาระ จนทำให้ตัดสินใจจบชีวิต

22 กุมภาพันธ์ 2564  พ.ต.ต.สุริยนต์ ภูนบทอง  สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าพระ  จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากนายสังวาลย์  ชัยกาศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 19 ว่าพบร่องรอยคล้ายโครงกระดูกมนุษย์เผาฆ่าตัวตายที่บ้านหนองโข่ย ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  เชื่อว่าเป็นลูกบ้านที่ได้รับแจ้งจากญาติว่าหายตัวไปติดต่อไม่ได้  พร้อมแจ้งศูนย์พิสูจน์หลักฐาน  4  ขอนแก่น  ร่วมตรวจสอบ   


ภรรยาร่ำไห้เชื่อสามีเครียดสุขภาพ-เศรษฐกิจ เผาฆ่าตัวตาย

ภรรยาร่ำไห้เชื่อสามีเครียดสุขภาพ-เศรษฐกิจ เผาฆ่าตัวตาย



ในที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าพระกำลังฉีดน้ำดับไฟที่กองเพลิงพบยางล้อรถ ไม้ยูคาลิปตัส  โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน  4   ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน พบมีเถ้ากระดูกในกองเพลิง  จากการสอบถาม นางสังวาลย์ ชัยกาศ  อายุ 51 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 61/1 หมุ่ 19 บ้านหนองโข่ย ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น   ผู้เป็นภรรยา เล่าว่า เชื่อว่าโครงกระดูกที่พบเป็นสามีชื่อนายชัยยันต์  ศรีหาญ  อายุ 50 ปี ที่ตัดสินใจฆ่าตัวตาย  เพราะติดต่อไม่ได้ตั้งแต่เมื่อเช้าวันนี้ ก่อนหน้านี้สามีทำงานเป็นพนักงานขับรถที่บริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย เพิ่งเกษียรก่อนอายุได้ไม่นาน  ส่วนที่บ้านเปิดร้านขายไม้ยูคาลิปตัส แต่ก็เตรียมขนย้ายไม้ที่เหลือและสินค้าทั้งหมดมาไว้ในจุดที่เกิดเหตุเพราะเตรียมเซ้งร้าน  เนื่องจากค้าขายไม่ดี ประกอบกับสามีเป็นโรคลิ่มเลือด ต้องรับประทานยาทุกวัน  ทำให้เชื่อว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้สามีตัดสินใจคิดสั้น




ภรรยาร่ำไห้เชื่อสามีเครียดสุขภาพ-เศรษฐกิจ เผาฆ่าตัวตาย



"ไม่ได้เจอตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็น เมื่อวันที่ 21 ก.พ. แล้ว  เพราะคิดว่าสามีขนไม้มาที่สวน กระทั่งเช้าวันนี้ติดต่อสามีไม่ได้  พยายามตามหาแต่ก็ไม่พบตัว กระทั่งเที่ยงมีเพื่อนบ้านแจ้งว่า ที่สวนพบรถพ่วงที่สามีใช้ขนไม้จอดอยู่ พบว่ามีกองไฟกำลังลุกไหม้ และเห็นเถ้ากระดูก ทำให้เชื่อว่าเป็นร่างสามี เพราะที่ผ่านมาสามีมักจะบอกว่าเครียดทั้งเรื่องสภาพเศษฐกิจ สุขภาพ  นอกจากนี้ญาติได้แจ้งว่าสามีไลน์ไปขอโทษ  ฝากฝังให้ดูแล  รวมทั้งโพสต์ลาผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัว จึงเชื่อว่าเถ้ากระดูกที่พบในกองไฟเป็นสามีที่ตัดสินใจเผาฆ่าตัวตาย"    นางสังวาลย์ กล่าวนางสังวาลเล่าว่า  สามีเป็นคนพูดน้อย เมื่อมีปัญหาจะเก็บไว้คนเดียวไม่พูดให้คนในครอบครัวได้รับรู้   พร้อมกันนี้ได้เปิดข้อความเฟสบุ๊คส่วนตัวของนายชัยยันต์ สามี พบข้อความว่า "ลาก่อนนะครับเพื่อนรุ่น 3 ทุกคน ลาก่อนครับ ขอให้เพื่อนจงมีแต่ความสุขนะครับ รักเพื่อนทุกคน"    จึงเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย  หลังจากเสร็จสิ้นขบวนการทางกฎหมายแล้วจะนำร่างไปประกอบพิธีต่อไป       

ภรรยาร่ำไห้เชื่อสามีเครียดสุขภาพ-เศรษฐกิจ เผาฆ่าตัวตาย

logoline