svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์" แจ้งฟัน ม.112 "ธนาธร"

04 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์" พร้อมทีม เข้าแจ้งความ "ธนาธร" เอาผิด ม.112 และ 116 เหตุไลฟ์วิจารณ์กรณีวัคซีนโควิด โดยยืนยันว่าเป็นการดำเนินการในฐานะคนไทย ไม่ได้มีกระบวนการทำลาย "ก้าวไกล-อนาคตใหม่" อย่างที่ถูกกล่าวหา

4 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สน.นางเลิ้ง นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมทีมงาน เดินทางเข้าแจ้งความ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในข้อหา ม.112 ฐานหมิ่นเบื้องสูง และ ม.116 ฐานยุยง ปลุกปั่น จากกรณีการไลฟ์วิจารณ์การนำเข้าวัคซีนของรัฐบาลเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2564 

"หมอวรงค์" แจ้งฟัน ม.112 "ธนาธร"



นายแพทย์วรงค์ กล่าวว่า นายธนาธร บิดเบือน ก้าวล่วงสถาบันพระหากษัตริย์ ให้ร้าย และ นำไปสู่การยั่วยุปลุกปั่น พร้อมนำหลักฐาน 2 ส่วน คือ เนื้อหาการไลฟ์ ของนายธนาธร และหลักฐานการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ซึ่งเผยแพร่ไปทั่วโลก 

"หมอวรงค์" แจ้งฟัน ม.112 "ธนาธร"


โดยยืนยันว่าเป็นการดำเนินการในฐานะคนไทย และไม่ได้มีกระบวนการทำลาย หรือรังแก พรรคก้าวไกลและพรรคอนาคตใหม่ตาม ที่ ส.ส.พรรค ระบุ แต่ในทางกลับกันเห็นว่านายธนาธร ควรทบทวนตัวเอง เพราะเป็นกระบวนการทำลายสถาบันฯมากกว่า และเชื่อว่าเป็นกระบสนการที่เชื่อมโยงไปยังต่างชาติ พร้อมเรียกร้องไปยังนายธนาธร และพรรคก้าวไกล รวมถึงทีมงานให้เอาเวลามาช่วยดูแลประชาชนและตรวจสอบรัฐบาลดีกว่า และที่ผ่านมาไม่เคยมีใครนำเรื่องสุขภาพของประชาชน และระบบการแพทย์มาเป็นประเด็นทางการเมือง 

"หมอวรงค์" แจ้งฟัน ม.112 "ธนาธร"


ทั้งนี้ยังขอให้ประชาชนจับตาหลังสหรัฐจัดตั้งรัฐบาล เชื่อว่าจะมีการกดดันไทยเรื่อง ม.112 รวมทั้งนายธนาธรที่ออกมาเคลื่อนไหวก็เพื่อรองรับการกดดันที่เกิดขึ้น

logoline