svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯแจงภาพนั่งเล่นไฮโลเป็นภาพเก่าปี62 ยันเป็นน้องชายผญบ.

27 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ แจงดราม่า ผู้ใหญ่บ้านตั้งวงไฮโลเล่นในงานศพ ยืนยันเป็นภาพเก่า 2 ปีที่แล้ว ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 ส่วนชายหนึ่งในกลุ่มคนที่นั่งเล่นนั้นไม่ใช่ผู้ใหญ่บ้าน แต่เป็นน้องชายผู้ใหญ่บ้าน สั่งให้อำเภอห้วยเม็กสอบข้อเท็จจริงซ้ำคลิปวีดีโอที่ชาวบ้านถ่ายอีกชุด

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า # ประเทศฉันมี อย่างนี้ก็ได้หรือ เป็นถึง # ผู้ใหญ่บ้าน แต่กลับเล่น # ไฮโลได้เสียกับชาวบ้านอย่างเปิดเผย วอนฝากผู้ใหญ่ # ฝ่ายปกครอง # นายอำเภอห้วยเม็ก # ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ # สื่อโซเชียล ได้โปรดจัดการ # กับบุคคลในภาพ ว่าใครเป็นใคร # จริงไม่จริง กรุณาตรวจสอบ ดำเนินการ  เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างของประชาชนทั่วไป # ด้วยคับเจ้านาย # ผญบ.ยุคโควิด-19"

ผู้ว่าฯแจงภาพนั่งเล่นไฮโลเป็นภาพเก่าปี62 ยันเป็นน้องชายผญบ.



โดยในภาพมีกลุ่มคนชาย-หญิงหลายคน นั่งล้อมวงเล่นการพนันไฮโลกัน นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้อัดคลิปวีดีโอเป็นภาพเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันแต่คนละสถานที่ ซึ่งทั้งภาพนิ่งและคลิปได้โฟกัสไปที่ชายคนหนึ่ง โดยชาวบ้านอ้างว่าเป็นผู้ใหญ่บ้าน โดยทั้ง 2 เหตุการณ์ คาดว่าน่าจะเป็นการเล่นไฮโลในงานศพภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต .คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหลังจากภาพและข้อความถูกโพสต์ออกไปในโลกโซเชียลทำให้มีการแชร์ และต่างวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก เนื่องจากหากเป็นเรื่องจริงถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และเสี่ยงต่อการติดโรค โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะทุกคนไม่สวมหน้ากากและนั่งชิดติดกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 มกราคม 2564 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่ปรากฏภาพการลักลอบเล่นการพนันไฮโลในสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีข้อความประกอบ ระบุว่า "เป็นถึงผู้ใหญ่บ้านแต่กับเล่นไฮโลได้เสียกับชาวบ้าน"และในภาพยังปรากฏมีบุคคลหน้าคล้ายกับผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านหนึ่งใน ต.คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ที่สวมหมวกและสวมเสื้อยีนส์ร่วมเล่นการพนันด้วยนั้น

ผู้ว่าฯแจงภาพนั่งเล่นไฮโลเป็นภาพเก่าปี62 ยันเป็นน้องชายผญบ.



นายทรงพล กล่าวต่อว่า เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ทางจังหวัดกาฬสินธุ์ได้สั่งการให้นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอห้วยเม็ก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งล่าสุดนายอำเภอห้วยเม็กได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้รายงานให้กับทางจังหวัดแล้ว พบว่าบุคคลที่ปรากฏในภาพดังกล่าวไม่ใช่ผู้ใหญ่บ้าน แต่เป็นน้องชายผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกัน โดยร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไฮโลในงานศพของชาวบ้านในหมู่บ้านพื้นที่ ต.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2562 หรือประมาณเกือบ 2 ปีมาแล้ว ทั้งนี้ทางอำเภอห้วยเม็กได้สอบปากคำชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ร่วมเล่น โดยยืนยันว่าบุคคลที่อยู่ในภาพนั้นคือน้องชายผู้ใหญ่บ้าน ที่เล่นการพนันในงานศพดังกล่าว รวมถึงได้สอบปากคำน้องชายผู้ใหญ่บ้านแล้ว ซึ่งยืนยันว่าบุคคลที่ปรากฏในภาพนั้นคือตนเองจริง ไม่ใช่พี่ชายที่เป็นผู้ใหญ่บ้านแต่อย่างใด

นายทรงพล กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามสำหรับคลิปวีดีโอที่ชาวบ้านถ่ายการลักลอบเล่นการพนันไฮโล อีกสถานที่หนึ่งนั้น และอ้างว่าเป็นการเล่นพนันไฮโลในงานศพหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก และอ้างว่ามีผู้ใหญ่บ้าน สวมแว่นตาดำ นั่งเล่นไฮโลที่เก้าอี้นั้น เบื้องต้นได้รับทราบเรื่องและตนเองได้เห็นคลิปแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุตัวตนได้ ดังนั้นทางจังหวัดได้สั่งการให้อำเภอห้วยเม็กตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีกับคลิปดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับให้รายงานผลการตรวจสอบเข้ามาโดยด่วน และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนการดำเนินคดีลักลอบเล่นการพนันนั้นเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้ว่าฯแจงภาพนั่งเล่นไฮโลเป็นภาพเก่าปี62 ยันเป็นน้องชายผญบ.

ผู้ว่าฯแจงภาพนั่งเล่นไฮโลเป็นภาพเก่าปี62 ยันเป็นน้องชายผญบ.

logoline